ปอร์เช่ ไทคานน์ 4 เอส ลดแรงม้า เสริมทางเลือก “อีวี”

ปอร์เช่ ไทคานน์ 4 เอส  ลดแรงม้า เสริมทางเลือก “อีวี”

เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ปอร์เช่ เอจี เยอรมนี จัดงานเปิดตัว “ไทคานน์” (Taycan)  รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (อีวี) รุ่นแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ พร้อมกัน 3 ทวีป คือ ยุโรป อเมริกาและเอเชีย 

      ล่าสุดปอร์เช่ เปิดตัว ไทคานน์ 4 เอส เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า โดยมีชุดแบตเตอรี่ 2 ขนาดความจุให้เลือก ได้แก่ ชุด เพอร์ฟอร์แมนซ์ แบตเตอรี  530 แรงม้า และ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แบตเตอรี พลัส  571 แรงม้า

       ไทคานน์ 4 เอส จะเป็นรุ่นพื้นฐานให้กับรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้คือ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส และไทคานน์ เทอร์โบ ที่มีกำลังสูงสุด 761 แรงม้า และ 680 แรงม้า

       ไทคานน์ 4 เอส มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4 วินาที ความเร็วสูงสุดกว่า 250 กม./ชม.

       ขณะที่ระยะทางในการใช้งานต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง สูงสุด 407 กม.สำหรับเพอร์ฟอร์แมนซ์ แบตเตอรี ส่วนเพอร์ฟอร์แมนซ์ แบตเตอรี พลัส เพิ่มขึ้นเป็น  463 กม.

157707597922

       ปอร์เช่ยืนยันว่า ยังคงรักษาดีเอ็นเอเอาไว้ นั่นคือ อารมณ์สปอร์ต ขับขี่สนุก และจุดเด่นอีกอย่างของไทคานน์ คือ ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน หรือซีดีที่ต่ำคือ 0.22 ช่วยลดแรงต้าน เพิ่มระยะการใช้งาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว การยึดเกาะถนน 

       สิ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่าง ปอร์เช่ ไทคานน์ 4 เอส จากรุ่น เทอร์โบและเทอร์โบ เอส ก็คือ ล้ออัลลอยที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ขนาด 19 นิ้ว คาลิเปอร์เบรกสีแดงทั้่ง 4 ล้อ ชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้าดีไซน์ใหม่ ชายล่างด้านข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลังสีดำ 

157707597973

       ภายในห้องโดยสาร ออกแบบคอนโซลหน้าให้โอบผู้ขับขี่ แผงหน้าปัดทรงโค้งมน คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 10.9 นิ้ว พร้อมหน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า เป็นอุปกรณ์พิเศษติดตั้งเพิ่มเติมที่สามารถสั่งได้ วางตัวต่อเนื่องครอบคลุมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วยแผ่นกระจก เบาะนั่งคู่หน้าแบบคอมฟอร์ท ซีทส์ ปรับระดับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง

       และที่พิเศษคืองานตกแต่งภายในที่ปราศจากการใช้วัสดุหนังเป็นครั้งแรก ชิ้นงานภายในประกอบด้วยนวัตกรรมวัสดุรีไซเคิล

       ส่วนในบ้านเรา ปอร์เช่ บอกว่าสนใจจะทำตลาดไทคานน์ ตั้งแต่ช่วงที่เปิดตัวรุ่นเทอร์โบ กับเทอร์โบ เอส และการมของ 4 เอส ก็น่าจะทำให้การตัดสินใจทำได้ง่ายขึ้น โดยคาดว่าน่าจะได้เห็น อีวี อารมณ์สปอร์ตคันนี้ในบ้านเราภายในปีนี้ 

157707597940

 

สำรหัส่วน