FORTHทุ่ม210ล้านซื้อหุ้นFSMARTเพิ่ม-ตั้งบ.ย่อยขายอาวุธ เรือรบ

FORTHทุ่ม210ล้านซื้อหุ้นFSMARTเพิ่ม-ตั้งบ.ย่อยขายอาวุธ เรือรบ

บอร์ด'FORTH' ทุ่ม 210 ล้านบาท ซื้อหุ้น FSMART เพิ่ม 3.75% ดันสัดส่วนถือหุ้นเป็น 53.25 % พร้อมตั้งบริษัทย่อยเพื่อจำหน่ายอาวุธ เครื่องบิน อากาศยาน เรือรบ พร้อมอุปกรณ์ อะไหล่ เรดาร์และอุปกรณ์สื่อสัญญาณของสิ่งของดังกล่าวทแก่หน่วยราชการ นิติบุคคล ฯลฯ

บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ FORTH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2562 อนุมัติการจัดตั้งบริษัท กิจการร่วมค้าฟอร์ท รอยัล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายอาวุธ เครื่องบิน อากาศยาน เรือรบ พร้อมอุปกรณ์ อะไหล่ เรดาร์และอุปกรณ์สื่อสัญญาณของสิ่งของดังกล่าวทุกชนิด ให้แก่หน่วยราชการ นิติบุคคลและบุคคลทั่วไป

ทั้งนี้มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 2 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 2 แสนหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 10 บาท โดยมีโครงสร้างการถือหุ้นหลักคือ คือ.บมจ. ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น ถือหุ้นสัดส่วน 50 % ส่วนบจก. รอยัล ดีเฟนส์ ถือหุ้น50%

นอกจากนี้ อนุมัติการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART โดยกำหนดวงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นไม่เกิน 210 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อไม่เกิน 30 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 3.75 ของทุนที่ชำระแล้วของ FSMART โดยวิธีการซื้อหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ทั้งนี้ จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 49.50 เป็นร้อยละ 53.25 การเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวข้างต้นมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 210.99 ล้านบาท