NUDE กาแฟออร์แกนิคเกินร้อยตั้งแต่ปลูกจรดบรรจุภัณฑ์

NUDE กาแฟออร์แกนิคเกินร้อยตั้งแต่ปลูกจรดบรรจุภัณฑ์

สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์ ดีไซเนอร์ร่วมสมัยเกาะเทรนด์ความยั่งยืน นำเสนอตัวอย่างโมเดลธุรกิจของผลิตภัณฑ์กาแฟแบรนด์ NUDE ที่ยึดหลักการออกแบบบอย่างยั่งยืนครบทั้งระบบนิเวศ ตั้งแต่การปลูกจนถึงบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิล

การออกแบบอย่างยั่งยืน (Sustainable Design) เป็นปรัชญาในการออกแบบที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งระบบนิเวศ และกลายเป็นวิสัยทัศน์ที่ผู้ประกอบการสร้างสรรค์มุ่งหวังที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และงานบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญตั้งแต่แหล่งที่มา กระบวนการผลิต การใช้พลังงาน รูปแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การขนส่งเรื่อยไปจนถึงการรีไซเคิลครบทั้งระบบนิเวศ (Ecosystem) เรียกได้ว่าทุกมุมมองของการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดกับผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อมมากกว่าการนำมาใช้เพื่อส่งเสริมการขายในเชิงการตลาดเพียงอย่างเดียว

  157701755129

 

NUDE organic coffee คืออีกหนึ่งแบรนด์กาแฟไทยที่ผู้ประกอบการมุ่งหวังที่จะนำเสนอกาแฟออร์แกนิคแท้ โดยได้รับใบรับรอง Organic Thai จากกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ โดยใช้เมล็ดพันธ์อาราบิก้าแบบออร์แกนิค 100% และขั้นตอนการผลิตสไตล์โฮมเมด NUDE มีกาแฟหลากหลายรสชาติ และรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เลือก เช่น Cafe noir กาแฟดำหอมเข้มข้น Café noir honey กาแฟดำผสมน้ำผึ้ง Café au Lait กาแฟดำผสมนมสดออร์แกนิคกับความหวานนิด ๆ จากน้ำผึ้งดิบบริสุทธิ์ Café Moka กาแฟดำผสมนมสดออร์แกนิคและโกโก้ รวมไปถึง NUDE organic drip bag coffee กาแฟสายดริปที่มีให้เลือกทั้งแบบคั่วเข้ม และคั่วกลาง

 

 

 

นอกจากวัตถุดิบออร์แกนิคแล้ว NUDE ยังเลือกใช้วัสดุแก้วทำเป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อสื่อถึงความใส่ในสิ่งแวดล้อมผ่านวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ พร้อมกับฉลากผ้าแคนวาสพิมพ์ลายเย็บตะเข็บด้านข้างแล้วสวมทับไปกับขวดแก้ว แทนการใช้ฉลากพลาสติก ให้ผิวสัมผัสที่ดูเป็นธรรมชาติ สร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มในท้องตลาดที่เราพบเห็นทั่วไป ล่าสุดกับ กาแฟดริป NUDE organic ลิมิเตด อิดิชั่น ที่มาพร้อมถุงผ้าเวอร์ชั่นคริสต์มาส และปีใหม่ ที่มีสีสันเข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลองปลายปี

  157701757983

นอกจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกาแฟแล้ว ยังมี Honey NUDE raw wild honey น้ำผึ้งดิบบริสุทธิ์ 100% ที่แบ่งเก็บจากรังผึ้งตามธรรมชาติ มีกลิ่นหอมจากเกสรดอกไม้ป่ามากมายที่ผึ้งบินไปทานมา ผ่านกรรมวิธีการเก็บที่ไม่ทำร้าย หรือทำลายผึ้ง และรังผึ้ง ทั้งหมดนี้คือเอกลักษณ์ในทุกรายละเอียดที่ NUDE ให้ความสำคัญกับระบบนิเวศ (Ecosystem) ทั้งในส่วนของธรรมชาติ และธุรกิจแบบครบวงจร

  157701760213

อีกหนึ่งในแนวคิดในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการสร้างสรรค์ที่นำสิ่งแวดล้อมมาเป็นแกนกลางในการสร้างแบรนด์พัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดทั้งระบบเพื่อแสดงให้เห็น “ความจริงใจ” ในการสร้างแบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม