กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งมอบของขวัญสร้างสุขช่วงปีใหม่ 2 สุข ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ และให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี ทั่วประเทศ

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2563 จึงได้มอบของขวัญ จำนวน 5 ชิ้น ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน ภายใต้แนวคิด “สุขใจถ้วนหน้า มากกว่าคำว่า “ให้” ด้วยรักจากใจกระทรวงแรงงาน ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเตรียมจัดฝึกอบรมภาษาอังกฤษ และให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี  

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้รับมอบให้ดำเนินการมอบของขวัญปีใหม่ 2 ข้อคือ การให้ความรู้แก่ประชาชน จำนวน 1,440 คน ด้วยการจัดอบรมภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 30-60 ชั่วโมง ของขวัญอีก 1 ชิ้นที่มอบให้คือ ให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทุกชนิด “ฟรี” (ฟรีค่าแรง) ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวันทำให้มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก พาหนะที่จะใช้ในการเดินทางจึงควรมีสภาพพร้อมและปลอดภัยสำหรับการเดินทางไกล กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจึงบูรณาการร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ขับขี่และตรวจสอบสภาพความพร้อมของยานพาหนะ ในช่วงก่อนเดินทางเทศกาลปีใหม่ 10 วัน (วันที่ 18 – 27 ธันวาคม 2562)

โดยจะมีการจัดฝึกอบรมหลักสูตรการขับขี่อย่างปลอดภัย และให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ อาทิ ตรวจเช็คความพร้อมเบื้องต้นสำหรับรถยนต์ ตรวจระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง ตรวจสภาพยาง ระดับน้ำในหม้อน้ำหม้อพักน้ำพร้อมฝาปิดหม้อน้ำ สภาพการทำงานของไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณ ตรวจระบบไฟชาร์จ สายพาน ระดับน้ำมันเบรกและน้ำคลัตช์ ตรวจระดับน้ำกลั่นในแบตเตอรี่ขั้วแบตเตอรี่ ตรวจสภาพการรั่วซึมของน้ำมันและห้องเครื่องยนต์ ตรวจสภาพเบรค ไส้กรองอากาศ การทำงานเครื่องยนต์ ให้มีความพร้อมในการเดินทางอย่างปลอดภัย ณ โรงฝึกช่างยนต์และจักรยานยนต์ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัดทั่วประเทศ

“เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2563 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ขอส่งความปรารถนาดีไปยังพี่น้องผู้ใข้แรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป ผู้เป็นพลังและทรัพยากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ให้มีความสุขกาย สบายใจ และอยากให้ของขวัญที่มอบนี้ เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นที่พอใจของแรงงานทั่วประเทศ แรงงานที่เดินทางกลับภูมิลำเนาก็ขอให้เดินทางปลอดภัยไม่ประมาทครับ” อธิบดี กพร.กล่าว