ขึ้นราคาตามเดิม! 'โทลล์เวย์' ชี้แจงยังไม่มีคำสั่งระงับจากศาล

ขึ้นราคาตามเดิม! 'โทลล์เวย์' ชี้แจงยังไม่มีคำสั่งระงับจากศาล

'ดอนเมืองโทลล์เวย์' โต้ข้อมูลบางแหล่งชวนสับสน พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ขณะนี้ศาลเพียงรับคำร้องระงับขึ้นค่าผ่านทางดอนมืองโทลล์เวย์เท่านั้น แต่ยังไม่มีการพิพากษาออกคำสั่งระงับขึ้นค่าผ่านทางแต่อย่างใด

จากกรณีที่นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เข้ายื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองขอให้ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อมีคำสั่งระงับ "การปรับขึ้น" อัตราค่าผ่านทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ดอนเมือง-โทลล์เวย์ ที่จะมีการปรับขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ โดยหลังจากนั้น ได้มีข้อมูลบางช่วงบางตอนเผยแพร่ออกมาว่า "ข่าวดี ศาลปกครองสูงสุดสั่งรับคำร้องขอบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนพิพากษา" โดยศาลสามารถพิจารณาคำขอบรรเทาทุกข์จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ได้ และจะมีคำสั่งต่อไปโดยเร็ว ซึ่งอาจทำให้ประชาชนบางคนเกิดความสับสนได้

ทาง บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ จึงได้ชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้อง ดังนี้

"บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ขอให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับผู้ใช้บริการ ตามที่มีการนำเสนอข่าวในทำนองว่า ข่าวดี ศาลมีคำสั่งรับคำร้องระงับขึ้นค่าผ่านทางดอนมืองโทลล์เวย์นั้น ทางโทลล์เวย์ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว ขณะนี้ศาลมีคำสั่งรับคำร้องเท่านั้น แต่ยังไม่มีการพิพากษาออกคำสั่งระงับขึ้นค่าผ่านทางแต่อย่างใด จึงขอเรียนแจ้งเพื่อมิให้ผู้ใช้ทางเกิดความสับสน"

โดยทางโทลล์เวย์จะมีการจัดเก็บค่าผ่านทางตามสัญญาสัมปทาน ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 00:01 . เป็นต้นไป ตามอัตราที่ได้แจ้งประกาศไว้ล่วงหน้า โดยมีรายละเอียดดังนี้

ขาออก ช่วงดินแดง-ดอนเมือง

- รถ 4 ล้อ เดิม 70 บาท ปรับเป็น 80 บาท

- รถมากกว่า 4 ล้อ เดิม 100 บาท ปรับเป็น 110 บาท

ขาออก ช่วงดอนเมือง-อนุสรณ์สถาน

- รถ 4 ล้อ เดิม 30 บาท ปรับเป็น 35 บาท

- รถมากกว่า 4 ล้อ จาก 40 บาท ปรับเป็น 45 บาท

ขาเข้า ช่วงอนุสรณ์สถานดินแดง

- รถ 4 ล้อ จาก 100 บาท ปรับเป็น 115 บาท

- รถมากกว่า 4 ล้อ จาก 140 บาท ปรับเป็น 155 บาท

ขาเข้า ช่วงดอนเมืองดินแดง

- รถ 4 ล้อ จาก 70 บาท ปรับเป็น 80 บาท

- รถมากกว่า 4 ล้อ จาก 100 บาท ปรับเป็น 110 บาท

สำหรับ อัตราค่าผ่านทางรถ 4 ล้อ จำนวน 115 บาท/คัน/เที่ยว และรถมากกว่า 4 ล้อ จำนวน 155 บาท/คัน/เที่ยว เป็นการชำระค่าผ่านทางยกระดับฯ ช่วงอนุสรณ์สถาน - ดอนเมือง และช่วงดอนเมือง-ดินแดง ชำระรวมกันครั้งเดียวที่ด่านดอนเมือง

โดยผู้ใช้บริการสามารถซื้อคูปอง ลด 5% ได้ที่ตู้เก็บเงินค่าผ่านทางทุกตู้ หรือสามารถใช้คูปองโทลล์เวย์ก็จะได้รับสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอเงินทอน สำหรับคูปองเก่า ยังสามารถใช้ร่วมกับเงินสดส่วนต่าง เพื่อชำระค่าผ่านทางได้ สอบถามรายละเอียด ได้ที่ Tollway Call Center : 1233

  • อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเงินให้พร้อม! โทลล์เวย์ขึ้นราคา 22 ธ.ค.นี้