‘ช่อ พรรณิการ์’ เดินแจกแผ่นพับรณรงค์ ‘ยกเลิกเกณฑ์ทหาร’

‘ช่อ พรรณิการ์’ เดินแจกแผ่นพับรณรงค์ ‘ยกเลิกเกณฑ์ทหาร’

พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินแจกแผ่นพับกลางเมืองอุตรดิตถ์เพื่อรณรงค์แก้ไข รธน.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ย้ำในปี 2563 จะเดินหน้าเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 ที่ตลาดสดคลองโพ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ "น.ส.พรรณิการ์ วานิช" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับ น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นชาวอำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์, นายสุนทร บุญยอด กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และนายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประธานคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมถึงแกนนำพรรคอนาคตใหม่ 8 จังหวัดในภาคเหนือตอนล่าง และสมาชิกพรรคกว่า 20 คน ร่วมกันออกเดินรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 และยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหารที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีประชาชนที่มาจ่ายตลาดและพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขอถ่ายรูปคู่กับ น.ส.พรรณิการ์ อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ ได้แจกแผ่นพับเกี่ยวกับใจความสำคัญของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2560 และรณรงค์ให้เลิกบังคับเกณฑ์ทหาร พร้อมอธิบายตัวต่อตัวกับพี่น้องประชาชน และบางช่วงก็ได้ใช้โทรโข่งประชาสัมพันธ์ด้วยตัวเอง ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบรวมถึงฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์

157692723287

จากนั้น น.ส.พรรณิการ์ พร้อมแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพบปะสมาชิกอนาคตใหม่กว่า 500 คน ที่เวทีชั่วคราว ซอยเอื้อประเสริฐ ถนนบรมอาสน์ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสาขาพรรคอนาคตใหม่ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยได้กล่าวปราศรัยภายใต้หัวข้อ “พรรคอนาคตใหม่อุตรดิตถ์ เราจะเดินหน้าต่อไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งสาขาพรรคอนาคตใหม่ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวชื่นชมพรรคอนาคตใหม่ สาขาประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ แม้จะไม่มี ส.ส.เขตประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ แต่ในช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ โหวตเลือกพรรคอนาคตใหม่มากกว่า 4 หมื่นคะแนน และมีลูกหลานชาวอุตรดิตถ์ได้ทำหน้าที่ในสภาหรือ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจำนวน 2 คน คือ น.ส.วรรณวิภา ไม้สน และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ขณะที่ทีมงานยังคงขับเคลื่อนลงพื้นที่ต่อเนื่อง เข้มแข็ง และหากชาวจังหวัดอุตรดิตถ์เดือดร้อนอยากให้พรรคอนาคตใหม่ช่วยเหลือก็สามารถเข้ามายื่นเรื่องได้

แม้การทำงานของพรรคอนาคตใหม่จะไม่มีราบรื่น แต่ชาวอนาคตใหม่ไม่กลัว พร้อมจะก้าวเดินไปเพื่อประชาชน เชื่อว่าจะไม่มีใครสามารถทำอะไรพรรคอนาคตใหม่ได้

157692723371

อย่างไรก็ตามในปี 2563 พรรคอนาคตใหม่ยังคงเดินหน้าทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนช่วงหาเสียง นั่นคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 และการยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร โดยเปลี่ยนเป็นให้ไปสมัครทหารด้วยความสมัครใจ ซึ่งเรื่องนี้ได้เสนอเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้ว และอยากให้รัฐบาลผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้โดยเร็ว พรรคอนาคตใหม่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะเดินหน้าทำงานต่อไปเพื่อประชาชน

จากนั้น น.ส.พรรณิการ์ พร้อมแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินรณรงค์ในทั้ง 2 เรื่องนี้ ที่ตลาดสดวังยาง อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และตลาดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์5 หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ โดยได้รับการต้อนรับและขอถ่ายรูปคู่ตลอดการเดินรณรงค์

157692723383