‘สุภรณ์ อัตถาวงศ์’ ออกโรงพบเครือข่าย 9 จังหวัดภาคอีสาน

‘สุภรณ์ อัตถาวงศ์’ ออกโรงพบเครือข่าย 9 จังหวัดภาคอีสาน

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานประธานเปิดงาน "ผู้ใหญ่พบปะประชาชนเครือข่าย 9 จังหวัดภาคอีสาน" และรับหนังสือร้องเรียนของเครือข่ายฯ ในการต่อสู้เอาชนะความยากจน

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมเวลา 09:30 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานประธานเปิดงาน "ผู้ใหญ่พบปะประชาชนเครือข่าย 9 จังหวัดภาคอีสาน"  และรับหนังสือร้องเรียนของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจนภาคประชาชน สาขาจังหวัดขอนแก่น และ 8 จังหวัดในภาคอีสาน โดยมีสมาชิกเครือและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน ทั้งนี้นายสุภรณ์ ผู้ช่วยรมตฯ ได้กล่าวเปิดงานพร้อมเข้าพูดคุยพบปะกับสมาชิกเครือข่ายฯ และประชาชนที่เดินทางมาร่วมประชุมที่บ้านฮ่องแสง ตำบลหัวทุ่ง อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น

นายสุภรณ์ฯ ผช.รมตฯ ได้กล่าวในโอกาสที่ออกพบปะประชาชาชนว่า รัฐบาลภายใต้การบริหารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกท่านอย่างจริงใจ โดยตนได้รับมอบหมายให้มารับฟังปัญหาความเดือดร้อนเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไข ท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีทุกท่านและข้าราชการทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องปัญหาต่างๆ ลงมาดูแลและแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการร่วมกับพื้นที่ในระดับภูมิภาคอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภัยแล้ง ปัญหาหนี้สิน ปัญหาราคาพืชผล และการส่งเสริมฟื้นฟูอาชีพให้มีรายได้อยู่ดีกินดีอย่างมั่งคั่งและยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

157691509293

โดยในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ นายกฯ และคณะจะลงตรวจพื้นที่ดูแลปัญหาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พูดคุยอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง และพร้อมรับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนชาวอีสานในทุกยังหวัดอย่างทั่วถึง ความห่วงใยที่ท่านนายกฯ มีให้กับเกษตรกรรากหญ้าคือหน้าที่ของรัฐบาลที่จะเดินหน้าปรับปรุงความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี มีเงินใช้จ่าย หมดหนี้สิน ราคาพืชผลทางการเกษตรที่สูงขึ้น และมีรายได้ต่อครัวเรือนมากขึ้นตามลำดับ

1576915092100

"ทางรัฐบาลมีแนวทางในการฟื้นฟูส่งเสริมอาชีพ ที่จะทำให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้มากขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนพี่น้องเกษตรกรมีความอดทน ตั้งใจ ขยันทำงานในหน้าที่ของตน และเดินหน้ารับนโยบายที่ดีของรัฐบาลที่จะผลักดันมาสู่พี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึงในหลายๆ นโยบาย เพราะรัฐบาลนี้ภายใต้นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรีจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างเด็ดขาดครับ"

ทั้งนี้ทางกลุ่มเครือข่ายฯ ได้มีตัวแทนออกมาร้องกลอนรำสดทำนองหมอลำขอนแก่น ฝากอวยพรให้กำลังใจท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชนให้สำเร็จและราบรื่น ประชาชนที่มาต้อนรับต่างรู้สึกดีใจที่นายกฯ และรัฐบาลห่วงใยพี่น้องเกษตรกรและประชาชนอย่างจริงใจ

157691509226