'สุภรณ์' ลงพื้นที่ขอนแก่น รับฟังปัญหาชาวบ้าน

ผู้ช่วยรมต. ลงพื้นที่ขอนแก่น รับฟังปัญหาชาวบ้าน

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เมื่อเวลา 09:30 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานประธานเปิดงาน "ผู้ใหญ่พบปะประชาชนเครือข่าย 9 จังหวัดภาคอีสาน" และรับหนังสือร้องเรียนของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจนภาคประชาชน สาขาจังหวัดขอนแก่น และ 8 จังหวัดในภาคอีสาน โดยมีสมาชิกเครือและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน ทั้งนี้นายสุภรณ์ ผู้ช่วยรมตฯ ได้กล่าวเปิดงานพร้อมเข้าพูดคุยพบปะกับสมาชิกเครือข่ายฯ และประชาชนที่เดินทางมาร่วมประชุมที่บ้านฮ่องแสง ตำบลหัวทุ่ง อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น

นายสุภรณ์ฯ ผช.รมตฯ ได้กล่าวพบปะประชาชาชนว่า "รัฐบาลภายใต้การบริหารของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกท่านอย่างจริงใจ ท่านได้มอบให้ผมมารับฟังปัญหาความเดือดร้อนเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไข วันนี้ท่านได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีทุกท่านและข้าราชการทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องปัญหาต่างๆ ลงมาดูแก้ไขบูรณาการร่วมกับพื้นที่ในระดับภูมิภาคอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภัยแล้ง ปัญหาหนี้สิน ปัญหาราคาพืชผล และการส่งเสริมฟื้นฟูอาชีพให้มีรายได้อยู่ดีกินดีอย่างมั่งคั่งและยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

157690991572

157690993051

ในวันที่25 ธ.ค. นี้ทางท่านนายกฯและคณะก็จะลงตรวจพื้นที่ดูแลปัญหาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พูดคุอย่างใกล้ชิดเป็นกันเองกับท่านนายกฯและเพื่อรับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนชาวอีสาน ในทุกยังหวัดอย่างทั่วถึง ความห่วงใยที่ท่านนายกฯมีให้กับเกษตรกรรากหญ้าคือภาระอันยิ่งใหญ่ของรัฐบาลที่จะเดินหน้า ทำให้พี่น้องอยู่กินดีมีเงินใช้จ่าย หมดหนี้หมดสินราคาพืชผลการเกษตรสูงขึ้น มีรายได้ต่อครัวเรือนมากขึ้นตามลำดับ การฟื้นฟูส่งเสริมอาชีพจะทำให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้มากขึ้น ในที่สุดหนี้สินจะหมดไป

ขอให้พี่น้องประชาชนพี่น้องเกษตรกรมีความอดทนตั้งใจขยันในหน้าที่การงานและเดินหน้ารับนโยบายที่ดีของรัฐบาลที่จะผลักดันมาสู่พี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึงในหลายๆ นโยบาย เพราะรัฐบาลนี้ภายใต้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง อย่างเด็ดขาดครับ" ทั้งนี้ทางกลุ่มเครือข่ายฯส่งต่อตัวแทนร้องกลอนรำสดทำนองหมอรำขอนแก่น ฝากอวยพรให้กำลังใจท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชนให้สำเร็จและราบรื่นดีใจที่นายกฯและรัฐบาลห่วงใยพี่น้องเกษตรกรและประชาชนอย่างจริงใจ

157690994286