เศร้าสลดทั้งหมู่บ้าน อุบัติเหตุดับ 5 ศพ เจ็บสาหัสอีก 6 ราย

เศร้าสลดทั้งหมู่บ้าน อุบัติเหตุดับ 5 ศพ เจ็บสาหัสอีก 6 ราย

สุดสะเทือนใจ! เศร้าสลดทั้งหมู่บ้านลาวครั่ง อุบัติเหตุดับ 5 ศพ เจ็บสาหัสอีก 6 ราย สังเวยก่อนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่



ที่ศาลากลางหมู่บ้านคลองจัน หมู่ที่ 12 ตำบลหนองจอก อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี บรรดาญาติพี่น้องได้ช่วยกันจัดงานศพของของ นายสุภา กันยา อายุ 62 ปี และนางสังเวียน มุสิกาวัน อายุ 40 ปี สองสามีภรรยาซึ่งประสพอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทาง ที่บริเวณบ้านหนองฝาง หมู่ที่ 3 ถนนสายหนองฉาง-บ้านไร่ ตำบลหูช้าง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ศพและมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวส่งมารักษาอยู่โรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานีจำนวน 6 คน ซึ่งอาการยังสาหัสอยู่นั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ตั้งศพของคนทั้งสองที่เสียชีวิต 2 ใน 5 ศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ มีตาและน้องสาวผู้เสียชีวิต และญาติ เพื่อนบ้านมาช่วยกันเตรียมงานศพและบำเพ็ญกุศล โดยได้พบกับนางสาวลลิตา มุสิกาวัน อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ 12 ตำบลหนองจอก อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี กำลังกราบศพแม่และพ่อด้วยความอาลัยและยังทำใจไม่ได้ที่ต้องเสียเสาหลักของครอบครัว ต่อไปยังไม่รู่จะทำอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องการเรียนซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้น ปวช.วิทยาลัยชุมชนบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี คงไม่มีใครที่จะต้องส่งเสีย อาจต้องลาออกเพื่อหางานทำเอาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเลี้ยงต่อที่แก่แล้ว และส่งน้องให้เรียน หาไม่มีใครยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือ

และได้พูดคุยกับนางสาวน้อย มุสิกาวัน อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ตายฝ่ายหญิงได้พูดถึงการสูญเสียครั้งใหญ่โดยไม่คาดฝันต่อไปใครลูกๆ และตาที่จะอยู่กันเพียงลำพัง ฐานะก็ยากจนขาดเสาหลัก พร้อมฝากเตือนถึงการขับรถอย่าประมาท และขับรถเร็ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นเอาคืนไม่ได้ ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้เกิดขึ้นกับครอบใคร

ส่วนกำหนดการจะทำพิธีฌาปนกิจร่างของนางสังเวียนในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม ส่วนร่างของนายสุภาจะทำพิธีฌาปนกิจหรือเผาศพในวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม และสาเหตุที่ไม่ทำพิธีฌาปนกิจร่วมกันก็เพราะทางบ้านหนองจอกนั้นเป็นชุมชนลาวครั่งและถือว่าหากมีศพทั้งสามีและภรรยาในหมู่บ้านเสียชีวิตด้วยกันจะไม่ทำพิธีพร้อมกัน

ขณะที่ทางด้านนายกุณฑล เชยกีวง อายุ 65 ที่มีบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุห่างกันประมาณ 10 เมตร และเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนตื่นเช้ามาออกมาจากบ้าน และได้ยินเสียงรถเสียหลักชนกับต้นไม้ดังสนั่น เห็นคนกระเด็นออกมาจากรถเกลื่อนกลาดถนนบาดเจ็บและตายเป็นจำนวนมากต่อหน้าต่อตา และน่าเวทนา และบุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากการหลบสุนัขตัดหน้าตามที่เป็นข่าว แต่เชื่อว่าเกิดจากความประมาท และขับรถเร็วมากกว่า