ป.ป.ส จับนักค้ายาเสพติดผ่านสื่อโซเซียล และส่งยาเสพติดทางพัสดุภัณฑ์

ป.ป.ส จับนักค้ายาเสพติดผ่านสื่อโซเซียล และส่งยาเสพติดทางพัสดุภัณฑ์

ป.ป.ส จับนักค้ายาเสพติดผ่านสื่อโซเซียล และส่งยาเสพติดทางพัสดุภัณฑ์ พร้อมไอซ์ 130 กรัม ขณะนำส่งให้ลูกค้า

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับแจ้งข้อมูลการซื้อขายยาเสพติดผ่านทวิตเตอร์ โดยลงประกาศโฆษณาขายไอซ์ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้กระทำความผิดคือ นายเกรียงศักดิ์ ฮาดดา โดยใช้วิธีการติดต่อซื้อขายยาเสพติดผ่านทวิตเตอร์และใช้การส่งยาเสพติดทางพัสดุภัณฑ์ให้ลูกค้า ซึ่งต่อมาได้จับนายเกรียงศักดิ์ ฮาดดา ได้พร้อมไอซ์ 130 กรัม ขณะนำส่งให้ลูกค้า และนำตัวไปตรวจค้นเพิ่มเติมยังที่พัก พบไอซ์บรรจุในกล่องพัสดุเตรียมส่งให้ลูกค้าอีก 11 กล่อง รวมไอซ์น้ำหนัก 191.6 กรัม

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันขบวนการค้าเสพติดโดยเฉพาะในระดับขายปลีกให้ผู้เสพได้ใช้การติดต่อซื้อขายยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และการใช้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ในการส่งยาเสพติดให้ลูกค้า มีผลให้การแพร่กระจายเป็นไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น จึงขอให้ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนได้สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และสอดส่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์

157685156434

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ป.ป.ส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มีการตรวจสอบและเฝ้าระวัง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตรวจพบและทำการปิดและดำเนินคดีนับสิบรายต่อเดือน

สำหรับการรับส่งพัสดุภัณฑ์ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ประสานความร่วมมือกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย บริษัทส่งพัสดุเอกชน ในการตรวจสอบ และดำเนินการตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี อีกทั้งได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดรับฝาก รวมทั้งมีการจัดฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้เกี่ยวกับการสังเกตหีบห่อสินค้าหรือพัสดุที่อาจมีการลักลอบขนส่งยาเสพติด ทั้งนี้ หากพบเห็นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง”