รพ.ธนบุรี จัดกิจกรรมทำความสะอาด อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ

รพ.ธนบุรี จัดกิจกรรมทำความสะอาด อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ

โรงพยาบาลธนบุรี ร่วมกับ สำนักงานเขตธนบุรี จัดกิจกรรม CSR ครั้งที่ 2 ปี 2562 ในโครงการ " จิตอาสาทำความสะอาด อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช"

นายอนุเทพ เลิศสกุลทอง ผู้อำนวยการสายพัฒนาธุรกิจ โรงพยาบาลธนบุรี เปิดเผยว่า ตลอดระยะที่โรงพยาบาลธนบุรีเปิดให้บริการทางการแพทย์มา 42 ปี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม CSR ให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคมหลากหลายด้าน เพื่อสร้างสาธารณประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับผู้คนในสังคม และยังตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ต่อเนื่องความเป็นห่วงนะ ขยายวงกว้างให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเน้นย้ำถึงความห่วงใยของโรงพยาบาลธนบุรี

สำหรับกิจกรรม CSR ครั้งที่ 2 ปี 2562 โครงการ “จิตอาสาทำความสะอาด อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” เนื่องในวันคล้ายวันปราบดาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ร่มรื่น สวยงาม ตลอดจนช่วยลดปริมาณขยะหรือของเสียที่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อชุมชน และส่งเสริมให้ผู้คนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงปลูกฝังให้ประชาชนทุกคนมีจิตอาสาที่จะช่วยกันรักษาความสะอาด ช่วยกันบรรเทาปัญหามลพิษอีกด้วย

และยังเป็นการสานต่อแนวคิดเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมจากกิจกรรม CSR ครั้งที่ 1 ปี 2562 ที่ผ่านมา โครงการ “ปลูกไม้ยืนต้นเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตบางกอกน้อย เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวกระจายทั่วทุกพื้นที่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการปลูกไม้ยืนต้น ทำให้มีพื้นที่เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ สามารถผ่อนคลายความตึงเครียด ทำให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีเป็นเมืองที่น่าอยู่ เกิดความร่มรื่น สวยงาม ตลอดจนช่วยบรรเทาปัญหามลพิษทางสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งมลพิษทางอากาศ

157684331543

ด้านนายเจน วราหะ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กล่าวเสริมว่า การร่วมคิดร่วมทำร่วมรับผิดชอบซึ่งเป็นรูปแบบของธนบุรีโมเดลซึ่งทางเขตได้ยึดแนวทางนี้ในการปฏิบัติงานมาโดยตลอด โดยในช่วงที่ผ่านมาการแก้ไขปัญหาฝุ่น Pm 2.5 ทางเขตก็ได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือด้วยดีจากทางโรงพยาบาลธนบุรีมาโดยตลอดถึงแม้ทางโรงพยาบาลฯเองจะไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตธนบุรีก็ตาม ซึ่งจะหวังกำลังภาครัฐเพียงอย่างเดียวในการที่จะทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จเห็นผลทันทีคงเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นกิจกรรมที่หน่วยงานเอกชนจัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้ การทำความสะอาด ฯลฯ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีที่ทางกรุงเทพมหานคร และทางเขตธนบุรีเองขอชื่นชมแนวคิดและกิจกรรมที่จัดขึ้น