'สมคิด' ปัดจุ้นงาน 'พปชร.' ตั้งกก.บห. 'อุตตม' เผยเก้าอี้เลขาฯยังแข็ง

'สมคิด' ปัดจุ้นงาน 'พปชร.' ตั้งกก.บห. 'อุตตม' เผยเก้าอี้เลขาฯยังแข็ง

"สมคิด" ปัดจุ้น งาน "พปชร." ตั้งกก.บห. "อุตตม" เผย ประชุมใหญ่ ไม่มีอะไรตื่นเต้น เก้าอี้เลขาฯ ยังแข็ง "สนธิรัตน์" ยิ้มออก บอกให้ตามดูพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้(20 ธ.ค.62) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. และนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค เดินทางมาเข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาหารือประมาณ 2 ชั่วโมง คาดว่าน่าจะเป็นการหารือถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 62 ของพรรค ในวันที่ 21 ธ.ค.

จากนั้นเวลา 16.15 น. นายสมคิด ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมฯ ว่า ไม่ต้องจับตาอะไรเพราะไม่เกี่ยวกับตน เมื่อถามถึงกระแสข่าวเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคและเพิ่มกรรมการบริหารพรรค นายสมคิด กล่าวปฏิเสธอย่างอารมณ์ดี ว่า “ไม่รู้ ผมทำงานอย่างเดียว พวกคุณเชื่อไหม” ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวตอบว่า ไม่เชื่อ ทำให้นายสมคิด เดินขึ้นรถกลับเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

จากนั้นเวลา 16.30 น. นายอุตตม ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวเปลี่ยนแปลงเลขาธิการพรรค ว่า ข่าวก็คือข่าว ไม่ได้มีอะไรมาตั้งแต่ต้น เมื่อถามอีกว่า มีข่าวว่าจะมีการเลื่อยเก้าอี้เลขาธิการพรรค นายอุตตม กล่าวว่า ไม่มีหรอก ความเห็นเราตรงกัน และในทางการเมืองถือเป็นเรื่องธรรมดามาก ซึ่งที่ประชุมใหญ่สามัญ วันที่ 21 ธ.ค.ไม่มีการเลื่อยขาเก้าอี้ ไม่มีอะไรตื่นเต้น ทุกอย่างราบเรียบ เมื่อถามย้ำว่า เก้าอี้นายสนธิรัตน์ ยังแข็งแรงใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ที่บอกว่าแข็งมันไม่ได้เรียกว่าเก้าอี้ มันเรียกว่าโซฟา เป็นโซฟานั่งด้วยกัน ไม่ใช่เก้าอี้ส่วนตัว

ขณะที่นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ว่า ไม่มี เรื่องนั้นจบไปนานแล้ว เมื่อถามว่า ที่บอกว่าจบไปนานแล้วคือ เลขาธิการพรรคยังเป็นคนเดิมใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า “พรุ่งนี้ลองไปตามดูสิครับ เจอกันพรุ่งนี้”

จากนั้นนายวิเชียร ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญพรรคว่า การประชุมเป็นไปตามข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งจะมีวาระพิจารณารายงานเรื่องการดำเนินกิจกรรมของพรรค รายงานสมาชิกพรรค รวมถึงการให้ที่ประชุมใหญ่เลือกคณะกรรมการบริหารเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้พรรคมีคณะกรรมการบริหารพรรค จำนวน 23 คน ซึ่งมีวาระดำรงตำแหน่งคราวละ 4 ปี ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องลาออก แต่เราจะเสนอชื่อเข้าไปเพิ่ม แต่จะไม่เกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด 45 คน โดยชื่อที่เสนอให้มีผู้รับรอง 10 คน และตามข้อกำหนดจะเลือกโดยวิธีการลงคะแนนลับ ทั้งนี้ ข้อกำหนดระบุให้มีองค์ประชุมไม่ต่ำกว่า250 คน ซึ่งในวัน21ธ.ค.นี้ จะมีส.ส. คณะกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนสาขาพรรคประจำจังหวัด เข้าร่วมประมาณ 500 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในวันที่21 ธ.ค.นี้ เวลา09.30น.ที่ร.ร.มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน หลักสี่ ซึ่งจะมีคณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค เข้าร่วมพร้อมเพรียง โดยวาระการประชุมมีเรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ การรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำ2561 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.พ.ศ.2561 เรื่องเพื่อทราบ ประกอบด้วย รายงานการดำเนินกิจการของพรรค รายงานจำนวนสมาชิกพรรคการเมือง สาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ขณะที่เรื่องเพื่อพิจารณา ได้แก่ เรื่องแก้ไขข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ (ในส่วนของคณะกรรมการบริหาร) และการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองเพิ่มเติม