เพลิงไหม้อาคารริมสะพานหัวช้าง จราจรติดขัดอย่างหนัก

เพลิงไหม้อาคารริมสะพานหัวช้าง จราจรติดขัดอย่างหนัก

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ริมสะพานหัวช้าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาคุมเพลิง 20 นาที เหตุการณ์คลี่คลายอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ แต่ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

วันนี้ เมื่อเวลา 14.50 น. ร้อยตำรวจเอกอธิกภพ จันทร์โสดา รองสารวัตรสอบสวน(รอง สว.สส.) สถานีตำรวจนครบาล( สน.)พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณใกล้สะพานเฉลิมหล้า 56 (สะพานหัวช้าง) ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ร่วมระงับเพลิงไหม้

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกัน 3 คูหา พบกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งจำนวนมาก และมีแสงเพลิงที่บริเวณชั้น 3 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพญาไทเร่งใช้น้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลา 20 นาที เพลิงจึงสงบ 

จากการสอบถามเจ้าของอาคาร ระบุ อาคารแห่งนี้ ที่ชั้นล่างเปิดให้บริการออกกำลังกาย(ฟิตเนส)มานานหลายปี ส่วนชั้นบนของอาคาร ถูกรื้อทิ้งเตรียมการปรับปรุง ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่อาศัยจึงไม่ทราบว่าเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งได้เข้าตรวจสอบก่อนจะสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว แม้เพลิงจะสงบแล้ว ทำให้สภาพการจราจรโดยรอบเริ่มมีปัญหาติดขัด เช่น ถนนศรีอยุธยา มุ่งหน้า แยกพญาไท ท้ายอยู่บนยกระดับจตุรทิศ เหนือบึงมักกะสัน ถนนพญาไท

เพลิงไหม้อาคารริมสะพานหัวช้าง จราจรติดขัดอย่างหนัก