หุ้น MTC เนื้อหอมต่างชาติรุมจีบเพียบ !

หุ้น MTC เนื้อหอมต่างชาติรุมจีบเพียบ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'หุ้น เมืองไทย แคปปิตอล' ของ 'ชูชาติ เพ็ชรอำไพ' โดดเด่นทั้งผลงาน ราคาหุ้น ขึ้นแท่นกลุ่มสินเชื่อบุคคลขนาดใหญ่อันดับ 11 ของโลก

เป็นธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรงจริง ! สำหรับ บมจ .เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ของ 'เฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ' ประธานกรรมการบริหาร MTC แหมผลดำเนินงานเติบโตไม่หยุด แถมเดินสายโรดโชว์เรียกเรตติ้งจาก 'นักลงทุนต่างชาติ' อย่างต่อเนื่อง แว่วๆ มาจากปีนี้ปิดท้ายโรดโชว์เรียบร้อยแล้วที่สหรัฐฯ ส่งผลสัดส่วนต่างชาติในพอร์ตเพิ่มเป็น 17.98% จาก 14% ก่อนกระซิบว่าปีหน้ายังโชด์โชว์ต่อประเทศที่ไปคงจะเป็นในฟากฝั่ง สหภาพยุโรปบ้าง !  

๐ 'เฮียชูชาติ' บอกว่า เป้าหมายหลักๆ ของ 'หุ้น MTC' อยากเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนต่างชาติให้เยอะที่สุด เพราะมองว่ากลุ่มนักลงทุนต่างชาติเขาจะมีนโยบายการถือหุ้นในระยะยาว หรือไม่ต่ำกว่า 4-5 ปีขึ้นไป ซึ่งตรงนั้นถือเป็นการการันตีความมีเสถียรภาพของหุ้น MTC ว่าจะไม่ผันผวนมากนัก 'สำหรับภารกิจเดินสายโรดโชว์ถือเป็นงานประจำที่ MTC ต้องไปทุกๆ  ปี' และที่ผ่านมานักลงทุนสนใจและฟังข้อมูลของบริษัทจำนวนมาก 

157682902352

ชูชาติ เพ็ชรอำไพ

ผลตอบรับดีเกินคาด!!! หลัง 'เนส-บรรณรงค์ พิชญากร' เอ็มดี แห่ง หลักทรัพย์บัวหลวง (BLS) เปิดแหล่งความรู้ด้านการลงทุนแบบออนไลน์ 'Bualuang Knowledge Sharing' ผ่านบทความให้อ่านฟรีตลอด 24 ชั่วโมง อัพเดทกันทุกวันมาได้ 4 ปีเต็ม รวมกว่า 3 พันบทความ จนล่าสุดในปี 2562 มียอดผู้อ่านถล่มทลายทะลุ 4 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากถึง 52% โดยมีผู้ใช้งานกว่า 7 แสนคน มาอัพเดทความรู้และความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนที่ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ 

หลังประกาศความร่วมมือกับนักธุรกิจชั้นนำชาวสิงค์โปร 'ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา' นายใหญ่ บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO ก็เร่งเดินหน้าตามแผน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ สร้างการเติบโตแบบยั่งยืน ล่าสุด 'ลิม โฮ คี' แสดงความเชื่อมั่นซื้อหุ้นล็อตใหญ่ พร้อมร่วมงานผนึกกำลังเสริมความแข็งแกร่งด้านกลยุทธ์ รุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ เหลือแค่รอไฟเขียวจากบอร์ดแต่งตั้งให้เป็นประธานกรรมการบริหารร่วมและกรรมการบริหารบริษัทหลังจากนั้นก็ลุยเต็มที่ ส่วนเติบโตจะดีแค่ไหน โปรดติดตามตอนต่อไป

ถือฤกษ์ดีเปิดตัวร้านอาหารแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อว่า 'FOO Flavor'  งานนี้ 'บุญยง ตันสกุล' นายใหญ่ บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ตอกย้ำความมั่นใจว่า เพื่อเสริมศักยภาพการขยายธุรกิจร้านอาหารและขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่าจะสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ที่แปลกและแตกต่างจากร้านอาหารทั่วไปที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตลอดจนเป็นทางเลือกใหม่เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้าน 

เรียกว่าแบรนด์ FOOD Flavor นับเป็นร้านอาหารแบรนด์ที่ 13 ของ ZEN Group 'บุญยง' กระซิบว่า เกิดขึ้นจากการนำประสบการณ์การให้บริการแบรนด์ On the Table, Tokyo Cafe ของกลุ่มบริษัทมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี มาต่อยอดพัฒนา FOO Flavor ที่นำเสนอเมนูอาหารแนว 'เอเชี่ยนเซอร์ไพรส์' ที่จะสร้างความแปลกใหม่และแตกต่างแก่ผู้บริโภคในการลิ้มรสชาติอาหารเอเชี่ยนเมนูต่างๆ ตลอดจนบรรยากาศและสไตล์การตกแต่งร้านที่นำศิลปะสไตล์เอเชียมาสร้างสีสันและความโดดเด่น 

๐ ไม่น่าเชื่อว่าหญิงเก่ง 'กนกทิพย์  จันทร์พลังศรี' แห่ง บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง หรือ TPCH จะเตรียมเป่าเค้กอายุครบ 60 ปี ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ แว่วๆ ว่าไม่มีจัดงานใหญ่โตแค่เลี้ยงพนักงานภายในบริษัทเหมือนทุกๆ ปี เพราะมัวแต่ทำงานหลังเข้ามาสานต่อธุรกิจต่อจาก 'เจริญ จันทร์พลังศรี' (เสียชีวิต) เรียกว่า 'งานนี้ไม่บอกก็ไม่รู้นะว่าเธออายุ 60 ปีแล้วจริงๆ เรียกว่าวันนั้นบรรยากาศคงจะมีทั้งเสียงร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ และร้องเพลงคริสต์มาส !'  

157682912273

กนกทิพย์  จันทร์พลังศรี

คงเป็นหุ้นไอพีโอตัวสุดท้ายของปี 2562 สำหรับ บมจ. โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ หรือ IMH ที่จะเข้าซื้อขาย 26 ธ.ค.นี้ ในราคาหุ้นละ 6 บาท งานนี้ 'ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์' นายใหญ่ IMH ชู 'จุดเด่น' ความเชี่ยวชาญ ความเป็นโรงพยาบาลให้บริการตรวจสุขภาพฯ เฉพาะทาง แบบครบวงจรกว่า 23 ปี ตั้งเป้านำองค์กรก้าวสู่การเป็นผู้นำโรงพยาบาล ด้านการตรวจสุขภาพอาชีวเวชศาสตร์ และสุขศาสตร์อุตสาหกรรมชั้นนำ ที่มีผู้รับบริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่มากที่สุดในประเทศไทย 

๐ 'นายใหญ่ IMH' ตอกย้ำความแข็งแกร่งของ 'หุ้น IMH' ว่า ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของธุรกิจการให้บริการตรวจสุขภาพและธุรกิจการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ธุรกิจนี้มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ( 2559-2561) มีรายได้รวม 285.51 ล้านบาท 273.20 ล้านบาท 320.25 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 37.58 ล้านบาท 14.85 ล้านบาท 14.06 ล้านบาท 

เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นเรียบร้อยแล้ว สำหรับ หุ้น บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ หรือ BAM โดยเปิดเทรดที่ราคา 18.40 บาท เพิ่มขึ้น 5.14% จากราคาไอพีโอ 17.50 บาท  ด้าน 'บรรยง วิเศษมงคลชัย' นายใหญ่ BAM ย้ำว่าตั้งเป้ารายได้ปี 2563 ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับระดับปกติของบริษัทที่มีรายได้ราวปีละ 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท แม้ว่าจะลดลงจากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้แตะ 2 หมื่นล้านบาท ปีนี้มีขายที่ดินล็อตใหญ่ออกไปให้กับลูกค้ารายใหญ่ทำให้รายได้ในปีนี้จะสูงกว่าระดับปกติแน่นอน

ฟาก 'กูรู' แนะนำ 'ซื้อหุ้น BAM' โดยให้ราคาเป้าหมาย 25 บาทต่อหุ้น เนื่องจากบริษัทเป็น 'ผู้เล่นรายใหญ่' ในธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ด้วยส่วนแบ่ง 47.3% คาดกำไรปีนี้ ลดลง 28.5% หลังไม่มีรายรับรายการใหญ่พิเศษ แต่คาดกำไรกลับมาเพิ่ม 10% ในปีหน้า แม้มีการเริ่มจ่ายภาษี 20% คาดอัตราผลตอบแทนปันผลที่ 4.5% พร้อมวางแผนการซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มไม่ต่ำกว่าปีนี้ที่ซื้อไปราว 1.2 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นหนี้ที่มีหลักประกัน