'สนธิ' สอน 'ธนาธร' เลิกอัตตาแล้วสู้ในระบบ ใช้ส.ส.ตรวจสอบการทำงานรัฐบาล

 'สนธิ' สอน 'ธนาธร' เลิกอัตตาแล้วสู้ในระบบ ใช้ส.ส.ตรวจสอบการทำงานรัฐบาล

"สนธิ" ชี้ "ธนาธร" เดินสู่กับดักจะตายด้วยปากและวิธีการของตัวเอง แนะเลิกอัตตาแล้วสู้ในระบบใช้ส.ส.ตรวจสอบการทำงานรัฐบาล

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 62 นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ คุยทุกเรื่องกับสนธิ ถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศจะลงถนน โดย นายสนธิ กล่าวช่วงหนึ่งว่า "คุณธนาธรครับ ถ้าคุณจะสู้คุณต้องผ่านอย่างพวกผมมาก่อน หรือคุณต้องผ่านอย่างจตุพร พรหมพันธุ์ หรืออย่างณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ต้องเจอทุกอย่างทั้งคดีความ ปักหลักนอนเวทีพื้นหญ้า ชุมนุมกันเป็นปี ผมโดนลูกปืนมา 200 นัด คุณยังไม่เคยผ่านขั้นนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย ถามตัวคุณเองพร้อมจะสู้ไหม พร้อมจะควักหมื่นล้านมาสู้ไหม คุณก็ไม่พร้อม

การต่อสู้ครั้งนี้ผมไม่ดูถูก ถ้าคุณสู้ในระบบที่พวกเขาอยู่ในระบบ คุณมาสู้ในถนนก็ไม่ได้สู้จริง สู้แบบฉาบฉวย แบบดิจิทัลแฟลชม็อบ ก็กลับบ้านเลิกพอคคีเริ่มมาถึงแต่ละคดีๆไปเรื่อยๆ พอมีคดีอาญาคุณหรือคุณช่อ อ.ปิยบุตร เริ่มถูกศาลสั่งจำคุก เพราะผู้พิพากษา เขาก็ต้องว่าตามกฎหมาย คุณธนาธรครับ นรกอยู่ข้างหน้า เชื่อผม ผมผ่านมาหมดแล้ว ผมผ่านมาถึงจุดที่พวกเขาเชื่อว่า ผมเป็นตัวอันตรายทำให้พวกเขาไม่สามารถกุมอำนาจได้ เขาถึงลงขันกันเพื่อยิงผม 200 นัด คุณยังไม่ถึงตรงนั้น

คุณยังมีครอบครัวธุรกิจอีกเยอะ คิดให้ละเอียด คิดให้ดีๆ มันมีวิธีทางสู้ มันมีวิธีเอาอุดมการณ์สู้ คุณได้เปรียบอยู่แล้ว เพราะสิ่งที่คุณคิด ที่อยากเปลี่ยนประเทศ มันป็นความฝันของหลายๆ คน แต่วิธีการคุณมันดูทำเพื่อตัวคุณเอง นั่นคือภาพที่คนอื่นเขามองคุณอยู่ในขณะนี้ ผมไม่ปฏิเสธพันธมิตรหลายคนก็เข้าร่วมกับคุณ กปปส. หลายคนก็เข้าร่วมกับคุณแต่คุณสู้แบบนี้เหมือนคุณเอาหัวชนกำแพงเชื่อเถอะไม่ได้ผล

ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศอย่างมั่นคง ไม่มีใครล้มเขาได้แสดงว่าเขาได้เตรียมการอะไรไว้บางอย่างแล้ว คนที่มีอำนาจรัฐกับคนที่ไม่มีอำนาจรัฐ คำตอบมันมีอยู่ในตัว ผมจึงเชื่อว่ามันจุดไม่ติด ตอนนี้สำนักข่าวต่างประเทศเริ่มปักหลักกรุงเทพฯ รอเดือนมกราคม แต่ผมเชื่อไม่สำเร็จ ตำรวจรายงาน 800 คน แต่ผมพูดอย่างเป็นกลางที่สุดคือหลายพันคน เพื่อความแฟร์ แต่คำถามคือหลายพันคนแล้วไงเลิกงานก็มา จบงานก็กลับ ถ้าจะสู้แบบตาต่อต่าฟันต่อฟัน ก็ต้องสู้ด้วยเลือด คำถามคือ กล้าพอไหม ผม, จตุพร, ณัฐวุฒิ ผ่านมาแล้ว

คุณเป็นคนที่มีอนาคต เลิกมีอัตตาในตัวคุณเองหน่อย ใช้เหตุใช้ผลถ้าถูดปลดจากหัวหน้าพรรค ก็ใช้ ส.ส.ทั้งหมดที่คุณมีผลักดันพรรคในทิศทางที่ยืนบนอุดมการณ์ของตัวเอง ไปสู้ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ยืนอยู่ข้างชาวบ้านสู้เรื่องแบนสารพิษ สู้เรื่องพลังงา มันมีหลายเรื่องทีคุณทำได้ พวกนี้จะเปิดโอกาสให้คุณสร้างฐานทางการมืองไปเรื่อยๆ แล้ววันหลังรัฐบาลจะยุบสภาวันนั้นคุณจะเป็นเสียงใหญ่ในการตั้งรัฐบาล วันนี้คุณกำลังเดินข้ากับดักหลุมพรางที่เขาวางเอาไว้แล้ว จุดนั้นคุณจะต้องตายด้วยปากของคุณและตายด้วยวิธีการของคุณ"