ตร.เข้มงวด หลังชาวบ้านนัดชุมนุม 'เผาหุ่น-มอบโลง' ขับไล่ 'ส.ส.ศรีนวล'

ตร.เข้มงวด หลังชาวบ้านนัดชุมนุม 'เผาหุ่น-มอบโลง' ขับไล่ 'ส.ส.ศรีนวล'

ตำรวจ สภ.แม่วาง คุมเข้มหลังชาวบ้านนัดชุมนุม "เผาหุ่น-มอบโลง" ขับไล่ "ส.ส.ศรีนวล บุญลือ" เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง

วันที่ 20 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.นิคม วงศ์คำทิ รอง สวป.สถานีตำรวจภูธรแม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูแลความเรียบร้อยบริเวณ อดีตศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ เขต 8 อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเมื่อ 2 วันก่อน ได้มีประชาชนนำพวงหรีดมาวางไว้อาลัยแก่ นางศรีนวล บุญลือ อดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกขับออกจากพรรค และขณะนี้ ได้ย้ายตัวเอง ออกไปอยู่พรรคอื่น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อย อยู่ที่อาคารห้องแถวชั้นเดียวที่เคยเป็นศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่นั้น ทราบว่าทางเจ้าของอาคาร ได้ชื่นชอบหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จึงได้ให้ นางศรีนวล ใช้เป็นศูนย์ประสานงาน ของที่ทำการพรรค เขต 8 แต่ปรากฏว่า นางศรีนวล ได้ถอนตัวไปอยู่พรรคอื่น ทางเจ้าของจึงได้บอกเลิกสัญญาเช่า และปลดป้ายศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ออกไปแล้วเมื่อวานนี้

อ่านช่าว - ชาวบ้านเขต 8 เชียงใหม่ ล่ารายชื่อไล่ 'ศรีนวล' พ้นส.ส.

อย่างไรก็ตาม สื่อโซเชียลได้แชร์ข่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชน ในเขตอำเภอแม่วางและในเขตเลือกตั้งที่ 8 ประกอบไปด้วย อ.แม่วาง อ.ดอยหล่อ อ.สันป่าตอง และ อ.จอมทอง ออกมาชุมนุมกันในเวลา 13.00 น. เพื่อเดิน ขับไล่ ‘ป้าศรีนวล’ พร้อมเผาหุ่นตัวแทน โดยนัดรวมตัวกันที่ ณ ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ เขต 8 และพร้อมใจกันเดินไปที่สนาม หน้าเทศบาล ตำบลแม่วาง ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มา ดูแลความเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิด เหตุการณ์ร้ายแรง เกิดขึ้น

ด้าน นายภูมิสิริ แก้วกาบคำ อายุ 45 ปี มาจากบ้านดอนไชย ต.ยางคราม อ.จอมทอง โดยขี่รถจักรยานยนต์มาร่วม 10 กิโลเมตร มาจาก อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อมาขับไล่ นางศรีนวล บุญลือ และได้เปิดเผยว่า เสียใจที่สุด ที่ได้กาบัตรเลือกตั้ง นางศรีนวล ไป