เที่ยวสวนผักกลางกรุง จุดเช็คอินใหม่! sansiri backyard @T77 Community

เที่ยวสวนผักกลางกรุง จุดเช็คอินใหม่! sansiri backyard @T77 Community

ถ่ายรูปเช็คอินสวนผักและผลไม้ออร์แกนิกยักษ์แห่งใหม่ พร้อมกับการปลูก ชิม เรียนรู้และใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ sansiri backyard @T77 Community คนเมืองรักธรรมชาติควรไปเช็คอินกันสักครั้ง 

หลายปีมานี้ เทรนด์สุขภาพแบบออร์แกนิกมาแรง โดยเฉพาะการบริโภคอาหารแบบออร์แกนิก "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ขอนำเสนอ Sansiri backyard @T77 Community จุดเช็คอินแห่งใหม่ ตอบโจทย์กับคนรักสุขภาพ และชื่นชอบธรรมชาติด้วยการเที่ยวสวนผักและผลไม้สุดอาร์ตใจกลางกรุงในคอนเซ็ปต์ผักและผลไม้ออร์แกนิค 7 สี ให้คนเมืองได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์แบบชิคๆ เพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ เรียนรู้การทำฟาร์มแบบยั่งยืนและทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์

บนพื้นที่ 15 ไร่ในย่านสุขุมวิท 77 ได้ถูกเนรมิตเป็น Sansiri backyard @T77 Community ภายใต้คอนเซ็ปต์ Green-Grow-Give! กิน ชิลล์ เรียนรู้ สร้างพื้นที่คอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน "สร้าง ปลูก แบ่งปัน" จุดประกายแรงบันดาลใจเปลี่ยนพื้นที่รอบตัวให้เป็นพื้นที่สีเขียวอย่างสร้างสรรค์ เปิดบ่อเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ไข่ รวมไปถึงพื้นที่โชว์เคสนวัตกรรมสุดล้ำด้านฟาร์มอัจฉริยะ พร้อมสนับสนุนการกินเพื่อสุขภาพดีจากร้าน My Backyard farm & café รังสรรค์วัตถุดิบสดใหม่จากฟาร์ม ก่อเป็นคอมมูนิตี้ในรูปแบบสวนหลังบ้าน

แต่ไม่ใช่สวนธรรมดาๆ เพราะที่นี่เป็นสวนแบบออร์แกนิก ปลูกผักหมุนเวียนตามฤดูกาล ซึ่งถ้าใครไปเที่ยวช่วงนี้ก็จะได้พบกับพืชผักมากมาย อาทิ ฟักทอง อัญชัน พริก เมล่อน มะเขือเทศ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค กรีนคอส หรือผักคอส ผักกาดขาวปลี กะหล่ำดอก บวม ฯลฯ และในอนาคตคงได้เห็นผักและผลไม้ชนิดอื่นๆ ตามมา

157675331314

นอกจากจะมีพืชผักออร์แกนิกให้ได้ช้อป ชิม กันแล้ว.. เห็นสีเหลืองๆ มาแต่ไกลนั่นไหม นี่คือทุ่งดอกปอเทือง ที่เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ต้องยกกล้องขึ้นมาเซลฟี่ และเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ 

แต่ทุ่งปอเทืองนี้ไม่ได้ปลูกกันเล่นๆ เพราะมันยังมีประโยชน์เพื่อเป็นปุ๋ยปรับสภาพหน้าดิน โดยการหว่านปอเทือง 1 ครั้ง สามารถปรับปรุงโครงสร้างดินได้ถึง 15 ปี  

เดินเข้ามาบริเวณสวนโซน Pumpkin Tunnel จะเห็นอุโมงค์ฟักทองซึ่งยังโตไม่เต็มที่ แต่ไฮไลต์ที่หลายๆ คนต่างพุ่งไป นั่นก็คือ โซน My farm สำหรับคนเมืองที่ใฝ่ฝันอยากมีสวนผักเป็นของตัวเอง โดยจะมีกระบะ 1x1 เมตร ให้เช่าในราคา 1,000 บาท สามารถเลือกชนิดของผักได้ โดยจะรายงานความคืบหน้าของแปลงทุกๆ 5 วัน ผ่าน LINE หรือ Facebook เมื่อถึงเวลาเก็บเกี่ยวก็มาเก็บกลับบ้านได้ ปัจจุบันมีแค่ 10 กระบะ แต่อนาคตจะมีแพลนขยายกระบะให้มากขึ้น

157675335854

157675337546

เมื่อเดินพาอุโมงค์ฟังทองด้านขวามือจะเห็นบ่อปลาขนาดไม่ใหญ่มาก แต่กลับมีปลาทับทิมถึง 500 ตัว ไม่ไกลจากบ่อปลาซ้ายมือจะเป็นโซนที่เรียกว่า Green maze ถ้ามองมุมสูงจะเห็นเป็นเหมือนเขาวงกต ปลูกผักพวกผักกาดขาวปลี กะหล่ำปลี มองถัดไปอีกจะเห็นกะหล่ำดอก 

157675341741

ถัดเข้ามาอีกหน่อย เป็นโซน Greenovation Park โรงเรือนสำหรับแม่ไก่ไข่อารมณ์ดี 

..เอ๊ะ? แม่ไก่หัวเราะตลอดทั้งวันเลยเหรอ ถึงเรียกว่าแม่ไก่อารณ์ดี ไม่ใช่! ที่เรียกแบบนั้นเพราะว่าทางฟาร์มจะเลี้ยงแบบเปิด แม่ไก่สามารถออกมาวิ่งเล่นได้ ถ้าภาษาอังกฤษจะเรียกว่า Free Range ภายในโรงเรือนจะมีแม่ไก่ทั้งหมด 40 ตัว

ใกล้ๆ กันจะเป็น โรงเรือนปลูกเมล่อน ซึ่งไฮเทคด้วยนวัตกรรม IoT (Internet of Things) เกษตรอัจฉริยะ โดยจะเห็นใบพัดขนาดใหญ่สองด้านเพื่อควบคุมอุณหภูมิ และยังมีระบบวัดความชื้นในดิน บนแปลงผักแบบเปิดและระบบวาล์วน้ำไฟฟ้าแบบไร้สาย

157675345298

157675347972

ต่อมาโซน Melon Alley ซึ่งมีโรงเรือนปลูกเมล่อนถึง 4 โรง สามารถเข้าไปเดินชมถ่ายรูปกับเมล่อนลูกโตๆ ได้เลย การปลูกของที่นี่ปลูกแบบแยกกระถาง ทางฟาร์มไม่ปลูกดินเดียวกัน​ พอเวลามันเกิดโรคจะได้ไม่ลาม ซึ่งโรคที่จะเกิดมากที่สุดเป็นเชื้อรา

157675350161

ถ่ายมาหลายรูปแล้วเข้ามาพักเอาแรงสักหน่อยที่ร้าน My backyard farm & café ฟาร์มคาเฟ่ชิคๆ นั่งจิบกาแฟชิลๆ หรือจะสั่งอาหารสไตล์ The backyard farm to table อาหารจากสวนหลังบ้านมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ เป็นแบบออร์แกนิกทั้งหมด โดยมีเชฟจากรายการ Iron chef เชฟมาริอาน บาราเน็ค เชฟรุ่นใหม่ไฟแรงสร้างสรรค์เมนูขึ้นมาใหม่โดยผลผลิตมาจากการเกษตรกรในท้องถิ่นที่สดใหม่ ตามฤดูกาล และสิ่งที่สำคัญเลยคือปลอดภัยจากสารเคมี ออร์แกนิกสุดๆ

ไฮไลต์แบบออร์แกนิกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เงยหน้ามองบนหลังคาร้านก็จะเห็นแผงโซลาร์ผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานสะอาด ภายในคาเฟ่จะแบ่งพื้นที่สำหรับ Urban Showcase แหล่งรวมไอเท็มสำหรับการทำสวนเก๋ๆ ออกแบบมาได้น่ารัก สดใส เช่น Cup, bucket, Hat, ผ้ากันเปื้อน, เมล็ดผัก และผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปส่งตรงจากไร่กำนันจุล ใครสนใจอยากสร้างสรรค์พื้นที่เล็กๆ บริเวณบ้านของตัวเอง ให้ดูน่ารักๆ อีกอย่างที่ไม่พลาด

157675352155

1576753535100

แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุง ถ่ายรูปบรรยากาศสไตล์ชิคๆ เที่ยวแบบออร์แกนิกกับ sansiri backyard ก็เป็นอีกตัวเลือกให้ได้ลองมาเช็คอินกันสักครั้ง 

ร้าน My Backyard farm & café เปิดให้บริการตั้งแต่ 07:00 - 22:00 น. ส่วนสวนผักจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00-18.00 น. ณ สุขุมวิท 77 ซอยอ่อนนุช 1/1