อีซูซุ แตกไลน์ เปิด "โอมาคาเสะ" ลุยธุรกิจมือสอง

อีซูซุ แตกไลน์ เปิด "โอมาคาเสะ" ลุยธุรกิจมือสอง

จับมือดีลเลอร์ "อีซูซุสงวนไทย" เปิดซื้อขายผ่าน ออนไลน์

       รถมือสอง ถือเป็นธุรกิจสำคัญของผู้ประกอบการยานยนต์ เพราะมีส่วนสำคัญที่จะส่งเสริมตลาดรถใหม่ป้ายแดง เพราะเมื่อรถมือสองหมุนเวียนได้ดี ความต้องการรถใหม่ก็เพิ่มขึ้น และที่สำคัญก็คือ หากรถมือสองมีระดับราคาที่ดี ก็จะทำยิ่งทำให้ความนิยมรถใหม่ดีขึ้นตามไปด้วย เพราะลูกค้าที่มั่นใจว่ารถป้ายแดงที่ซื้อมา เมื่อขายจะได้ราคาที่ค่อนข้างดี 

       รถมือสองขับเคลื่อนด้วยผู้ประกอบการหลักคือ เต็นท์รถ ซึ่งบางช่วงเฟื่องฟูอย่างมาก และแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาผลจากวิกฤติการณ์หลายครั้งจะทำให้ผู้ประกอบการหายไปจากตลาดบ้าง แต่ปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นอยู่จำนวนมาก 

       อย่างไรก็ตามระยะหลัง บริษัทรถยนต์เจ้าของยี่ห้อ โดดลงมาเล่นตลาดมือสองเองมากขึ้น เป้าหมายหลักคือยกระดับรถใหม่ และสิ่งที่ตามมาคือ การเพิ่มรายได้สำหรับตัวแทนจำหน่ายที่สนใจลงทุน

       ล่าสุดเป็นกลุ่มตรีเพชรหันมารุกตลาดนี้อย่างจริงจัง

       ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดเผยว่า กลุ่มตรีเพชรร่วมมือกับกลุ่มอีซูซุสงวนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายอีซูซุรายใหญ่ เปิด บริษัท โอมาคาเสะ คาร์ จำกัด เพื่อทำตลาดรถมือสอง

       “กลุ่มตรีเพชรมองเห็นถึงศักยภาพของตลาดรถมือสองในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และยังต้องการตอบสนองลูกค้าผู้ใช้รถอย่างครบวงจร เราจึงตัดสินใจร่วมทุนกับกลุ่มอีซูซุสงวนไทยซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีของเรามายาวนาน มีความเชี่ยวชาญในการจำหน่ายรถยนต์อย่างสูง เรามั่นใจว่าขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่เราจะเปิดตัว บริษัท โอมาคาเสะ คาร์ ให้เป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า"

       ปนัดดากล่าวว่า “โอมาคาเสะ” (OMAKASE) เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า “วางใจให้เราดูแล” ซึ่งบริษัทจะสื่อความหมายไปยังลูกค้าว่าไว้ใจให้บริษัทเป็นผู้คัดสรรรถยนต์มือสองคุณภาพสูง โดยจะรถเกรดพรีเมี่ยม อายุการใช้งานน้อย เลขไมล์น้อย เลขไมล์แท้ มีประวัติการซ่อมบำรุงย้อนหลังที่สามารถตรวจสอบประวัติได้ ผ่านการตรวจสอบคุณภาพด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยโดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทุกคัน และมีระดับราคาที่คุ้มค่า 

       นอกจากนี้ดยังมีข้อเสนอสินเชื่อพิเศษจากสถาบันการเงินชั้นนำต่างๆ การรับประกันหลังการขาย 6 เดือน หรือ1 หมื่น กม. 

       ส่วนจุดเด่นของธุรกิจใหม่ก็คือ การเพิ่มความสะดวกให้กลูกค้าด้วยการเลือกซื้อผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.omakasecar.com ซึ่งออกแบบให้ใช้งานง่ายและสะดวกรวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้าได้รถที่ตรงใจและตรงสเปคกับการใช้งานที่ลูกค้าต้องการ

       "ส่วนลูกค้าที่สนใจชมรถตัวจริงและทดลองขับ บริษัทได้เปิดโชว์รูมแห่งแรก ย่านรัตนาธิเบศร์ และมีแผนที่จะขยายออกไปยังจังหวัดอื่นๆ ในอนาคตต่อไป"