'โฆษก อนค' ถาม 'พุทธิพงษ์' เหตุใดไม่เอาผิดเฟคนิวส์ 'ธนาธร' พาดพิงสถาบันฯ

'โฆษก อนค' ถาม 'พุทธิพงษ์' เหตุใดไม่เอาผิดเฟคนิวส์ 'ธนาธร' พาดพิงสถาบันฯ

"น.ส.พรรณิการ์" ถาม "พุทธิพงษ์" เหตุใดไม่เอาผิดคนปล่อยข่าวปลอมว่า "ธนาธร" พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ในวันจัดกิจกรรมแฟลซม็อบ ทั้งที่ได้รับปากไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 62 น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวกรณีที่มีความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือในกิจกรรมและผู้เข้าร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบ ที่สกายวอล์ค เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า กิจกรรมในวันดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ก็มีความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือในกิจกรรมและผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยการดำเนินคดี อีกทั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เองก็ได้มีการเผยแพร่ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวว่าได้มีการจับกุมบุคคลที่มีกระทำความผิด แต่กลับไม่มีการระบุข้อหาและไม่ได้บอกว่าจับกุมใครและเอาใครไปไว้ที่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องที่สมควรหรือไม่ที่คนระดับรัฐมนตรีมากระทำการแบบนี้

ทั้งนี้ น.ส.พรรณิการ์ ยังได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนได้มีการติดต่อไปยัง นายพุทธิพงษ์ เพื่อให้จัดการกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่าในวันจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มีการกล่าวพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งไม่เป็นความจริง ซึ่ง นายพุทธิพงษ์ ก็ได้รับปากว่าจะจัดการให้ แต่เหตุใดข่าวดังกล่าวยังมีการเผยแพร่อยู่ในสื่อออนไลน์ จึงขอตั้งคำถามไปยัง นายพุทธิพงษ์ ว่าเหตุใดจึงไม่จัดการกับคนที่แชร์ข่าวปลอมดังกล่าว ทั้งที่รัฐบาลมีหน้าที่ต้องจัดการกับข่าวปลอม แต่กลับมาดำเนินการกับตนกรณีที่เผยแพร่ภาพและข้อความล้อเลียนภาพคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องตลก

นอกจากนี้ น.ส.พรรณิการ์ ยังได้ตั้งคำถามไปยัง นายพุทธิพงษ์ ว่านี่เป็นยุคตกต่ำของสังคมไทยแล้วหรือไม่ เพราะเมื่อก่อนสมัยเราจะเห็นข่าวประเภทนี้ก็จะแค่จากหนังสือพิมพ์ดาวสยาม หรือวิทยุยานเกาะ แต่สมัยนี้กลับเห็นข่าวเหล่านี้จากระดับรัฐมนตรี หรือบ้านเมืองนี้ไม่มีขื่อมีแป หรือบ้านเมืองยังอยู่ภายใต้การปกครองของ คสช.