‘ประยุทธ์’ โชว์ปึ๊กควง 'จุรินทร์-อนุทิน' ร้องเพลง

“ประยุทธ์” ร่วมวงมื้อเที่ยง "สื่อทำเนียบฯ" ยัน ศก.ยังดี ย้ำพรรคร่วมเหนียวแน่น เซ็ง "นักการเมือง" เที่ยวไปพูด ยักไหล่ไม่วิตกโดนซักฟอก ครวญเพลงร่วม "จุรินทร์-อนุทิน"

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.62 เวลา 11.30 น. ที่โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีและทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบใน “กิจกรรมพบปะสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล” เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563

157666069214

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างรับประทานอาหารว่า ยืนยันว่า เศรษฐกิจของประเทศยังคงดีอยู่ และยืนยันว่ามาตรการการเก็บภาษีต่างๆ ที่ออกมา บางเรื่องเป็นขั้นตอนของการศึกษา เราไม่ได้ต้องการรีดภาษีจากชาวบ้าน ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกันปรับเปลี่ยนตัวเอง ถ้าใครไม่ปรับเปลี่ยนก็ต้องยืนอยู่ที่เดิม ในเรื่องของภาษีนั้นเป็นความต้องการให้ทุกคนมีส่วนร่วม ส่วนเรื่องการเก็บภาษีที่ดินและที่อยู่อาศัย ใกล้มีผลบังคับใช้ ยืนยันว่าไม่ได้สร้างความสับสนให้กับประชาชน และไม่ได้เข้าข้างคนรวยแล้วไปเก็บเงินคนจน ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมไปรังเกียจคนรวยอะไรกันหนักหนา และคาดหวังว่าปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น โครงการต่างๆ จะลงทุนได้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะเมื่องบประมาณประจำปี 2563 มีผลบังคับใช้ เชื่อว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

157666069392

“ยืนยันว่าการทำงานตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เราคิดถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่เคยคิดถึงอย่างอื่น แล้วอย่ามองว่าที่เรามีมาตรการในด้านภาษีนั้น เป็นเพราะรัฐบาลตูดขาด แต่รัฐบาลไม่ได้ตูดขาดอย่างที่คิด การทำงานต่างๆในด้านเศรษฐกิจทุกอย่างมีขั้นมีตอน ผมต้องขอบคุณท่านรองสมคิด และรัฐมนตรีทุกคนที่ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างเราต้องคำนึงถึงเหตุและผล” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

157666069550

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังยืนยันถึงความเหนียวแน่นในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่รู้ทำไมถึงมีคนชอบไปพูด ส่วนคนที่พูดก็เป็นบรรดานักการเมืองด้วยกันเองที่ชอบไปพูด ไม่ใช่สื่อ

“ยืนยันไม่มีปัญหาอะไร สื่อก็เห็นกันอยู่ แต่การเมืองก็เป็นแบบนี้ เราเองก็ปรับเปลี่ยนไปได้มากพอสมควร และเรายืนยันว่าไม่ได้ปล่อยปละละเลย ในพรรคร่วมรัฐบาลมีอะไรก็พูดจากันตลอด ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

157666069522

เมื่อถามว่า วิตกหรือไม่ที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรวม 4 คน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะวิตกเรื่องอะไร ตนก็เตรียมการในการชี้แจง เชื่อว่าไม่มีอะไร ทุกอย่างสามารถชี้แจงได้ เพราะบริสุทธิ์ใจทุกอย่างในการทำงาน แต่วันนี้อยากเห็นการเมืองที่เป็นการเมืองสร้างสรรค์ ถ้าวันนี้พวกเราไม่ร่วมมือกันปฎิรูป แล้วใครจะมาปฏิรูป ทุกคนต้องช่วยกันปฏิรูป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี 4 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกขับออกจากพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เขาไม่ได้เป็นงูเห่า เพียงแต่เขาถูกให้ออกจากพรรค วันนี้ไม่มีคำว่างูเห่า การเมืองก็เป็นแบบนี้

157666069591

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงงานเลี้ยงส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ที่จัดขึ้นที่สโมสรราชพฤกษ์ ว่า อยู่ระหว่างการตัดสินว่าจะไปหรือไม่ ต้องขอดูบรรยากาศอีกทีนึง ต้องดูว่ามีเมนูอะไรบ้าง ส่วนจะไปหรือไม่ไปเดี๋ยวก็รู้

157666069422

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรปีใหม่สื่อมวล ก่อนร่วมร้องเพลง “ศรัทธา” ของศิลปิน “หิน-เหล็ก-ไฟ” ตามด้วยเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ของศิลปิน ธีร์ ไชยเดช โดยนายกฯ ได้เรียกนายอนุทิน และนายจุรินทร์ มาได้ร่วมร้องเพลงด้วย จากนั้นนายอนุทิน และนายจุรินทร์ ร้องเพลง “รางวัลแด่คนช่างฝัน” ของศิลปิน จรัล มโนเพ็ชร โดยนายอนุทิน กล่าวว่า “ผมสองคนขอมอบเพลงนี้ให้นายกฯ” ทำเอานายกฯ หัวเราะ ก่อนกล่าวว่า “หวานซะไม่มี” จากนั้นนายกฯ ได้ร่วมร้อง พร้อมโอบหลังนายอนุทิน และนายจุรินทร์ ทั้งนี้เมื่อถึงท่อนที่ว่า “เพียงตัวเธอไม่หนีไปเสียก่อน” นายจุรินทร์และนายอนุทินได้ชี้ไปที่นายกฯ ซึ่งนายกฯ มีอาการเขินเล็กน้อย

นอกจากนั้น นายกฯ ยังได้ร่วมร้องเพลง “จับมือกันไว้” ของศิลปิน เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ โดยในท่อนที่ร้องว่า “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน เหมือนมันไม่มีวันพรากไป” นายกฯ พร้อมด้วยนายจุรินทร์และนายอนุทินได้หันมาจับมือกัน โดยภายหลังจบเพลงนายกฯ กล่าวว่า “ไม่ใช่แค่เราที่จับมือ อยู่ที่พวกเราทุกคนด้วยต้องร่วมมือไปด้วยกันเป้าหมายถึงจะสำเร็จ”

157666069546

จากนั้นคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมร้องเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ของศิลปินหญิงลี ศรีจุมพล อย่างสนุกสนาน ก่อนจะเชิญให้นายกฯ ร่วมร้องเพลงดังกล่าว ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า “ขอบคุณมาก สดชื่นไหม คณะโฆษกฯ”

157666069659

ในช่วงท้ายก่อนนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับขึ้นไปปฏิบัติภารกิจ พร้อมได้จับมือนายอนุทิน และนายจุรินทร์ ยกมือชูขึ้นเพื่อโชว์ความเหนียวแน่น