'พปชร.' ไม่จีบ '4 ส.ส.อนค.' หลังโดนต้นสังกัดขับออกพรรค

'พปชร.' ไม่จีบ '4 ส.ส.อนค.' หลังโดนต้นสังกัดขับออกพรรค

"ประวิตร" แย้มไม่จีบ 4 ส.ส.อนค. หลังโดนขับออกพรรค - เสียใจทหารยิงชาวบ้านดับ 3 ศพบนเทือกเขาตะเว พร้อมตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง พร้อมเยียวยาครอบครัว

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 62 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 4 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่ถูกขับออกจากพรรค จะมีการทาบทามเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามทั้ง 4 ส.ส.เอง

เมื่อถามว่า แล้วพรรคพลังประชารัฐได้ไปจีบพวกเขาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า “ไม่จีบ จะไปจีบเขาเพื่ออะไร”

อ่านข่าว-4 ส.ส. ถูกขับพ้น 'อนค.' เข้าประชุมสภาฯได้

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทหารออกมายอมรับว่าระหว่างปิดล้อมเทือกเขาตะเว เขตรอยต่อ อ.ระเเงะ และ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้มีการยิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 รายว่า เบื้องต้นตนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเรื่องนี้ทางกองทัพภาคที่ 4ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย ถ้าผู้เสียชีวิตไม่ใช่คนร้ายก็ต้องมีมาตรการเยียวยาให้กับครอบครัวด้วย

เมื่อถามว่า ถ้ามีการคาดโทษกับเจ้าหน้าที่แรงเกินไป จะส่งผลต่อขวัญและกำลังใจในการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องรอผลการสอบสวนก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร จะไปประเมินโจมตีเจ้าหน้าที่ว่าทำเกินกว่าเหตุก็ไม่ได้ ต้องรอให้กองทัพภาคที่ 4 สอบสวนเสร็จก่อน

เมื่อถามว่าจะมีแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดซ้ำรอยอีกอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเดินทางเข้าไปในป่า ถ้าเจ้าหน้าที่ไปพบว่ามีอาวุธก็ลำบาก ดังนั้นต้องไม่มีอาวุธ เพราะถ้าต่างฝ่ายต่างมีอาวุธก็เกิดความไม่เข้าใจกัน