แจ้งจับแล้ว 'โฆษกสาวข่าวปลอม' ปรับขึ้นภาษีผ้าอนามัย

แจ้งจับแล้ว 'โฆษกสาวข่าวปลอม' ปรับขึ้นภาษีผ้าอนามัย

"พุทธิพงษ์" แจ้งจับ "โฆษกสาว" พรรคการเมืองฉาว ปล่อยข่าวปลอมปรับขึ้นภาษีผ้าอนามัย ลั่นไม่ว่าใครสร้างข่าวเท็จ ต้องเจอดำเนินคดี

จากกรณีเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.2562) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงการปล่อยข่าวเฟคนิวส์ ทั้งเรื่องการขึ้นภาษีผ้าอนามัยและการเตรียมประกาศพ.ร.ก. ฉุกเฉินในพื้นที่กทม. ว่า ยอมรับว่าขณะนี้มีเฟคนิวส์เป็นจำนวนมากซึ่งทางกระทรวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

ทั้งกรณีของการขึ้นภาษีผ้าอนามัยรวมถึงการออกพ.ร.ก. ฉุกเฉิน ทั้งหมดนี้เป็นข่าวปลอม เมื่อเรารับทราบทางหน่วยงานศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ประกาศตามช่องทาง ที่เรามีทั้งหมด

ซึ่งอยู่ระหว่างการนำข้อมูลหลักฐานไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองคนใดหรือบุคคลอื่นที่หลังจากมีการยืนยันว่าเป็นข่าวปลอมแต่ยังไปเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว หรือไปตัดต่อ ให้เป็นคุณประโยชน์กับใครก็ตามเราจะดำเนินคดีแน่นอน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายพุทธิพงษ์ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีนี้ว่า.. ข่าวปลอมการปรับขึ้นภาษีผ้าอนามัย 40% ที่โฆษกพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง อ้างว่าเป็นมติของคณะรัฐมนตรี จนมีการเผยแพร่และวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง ตอนนี้ผมได้สั่งให้แจ้งความดำเนินคดี ฐานนำเข้าข่าวอันเป็นเท็จแล้ว

ผมได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตำรวจ เร่งตรวจสอบต้นทางของข่าว หากพบว่ามีเจตนาในการสร้างข่าวเท็จ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือบุคคลใด ก็จะต้องดำเนินคดีและขอศาลออกหมายจับตามกฎหมายทันที