กมธ.งบฯมีมติคืนงบวิจัย 'สกสว.' 8 พันล้าน

กมธ.งบฯมีมติคืนงบวิจัย 'สกสว.' 8 พันล้าน

กรรมาธิการวิสามัญฯ งบประมาณ และคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญฯ มีมติ คืนงบวิจัย 8 พันล้าน แก่ "กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม"

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุมงบประมาณ อาคารรัฐสภา เกียกกาย ศ.นพ.สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) กล่าวภายหลังการติดตามการพิจารณาการอุทธรณ์ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 สภาผู้แทนราษฎร ว่า มีมติ คืน งบประมาณกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กองทุน ววน.) ปี 2563 จำนวน 8,000 ล้านบาท แก่ สกสว. จากเดิมที่คณะอนุกรรมาธิการวิสามัญฯมีมติปรับลดประมาณกองทุนฯจำนวน 8,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

โอกาสนี้ ผู้อำนวยการ สกสว. กล่าวขอบคุณคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ และ คณะอนุกรรมาธิการ ฯ ที่รับพิจารณาคำอุทธรณ์ของ สกสว. รวมถึงหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้อง ที่มาร่วมให้กำลังใจและให้ข้อมูล

ทั้งนี้ สกสว.พร้อมเดินหน้าทำงาน และ ขอเชิญชวนทุกๆองค์กร ประชาคมวิจัย ร่วมกันส่งเสริม สนับสนุน และขับเคลื่อนระบบและเครือข่ายหน่วยงานในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของประเทศ ตลอดจนการติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์ของหน่วยงานในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และการติดตามประเมินผลลัพธ์ ผลกระทบของงานวิจัยและนวัตกรรมของประเทศต่อไป