หุ้น 'แบม' รูดต่ำจอง ประเดิมใช้ 'กรีนชู' ประคองราคา

หุ้น 'แบม' รูดต่ำจอง ประเดิมใช้ 'กรีนชู' ประคองราคา

หุ้น “แบม” ราคาร่วงต่ำราคาราคาไอพีโอเป็นวันแรก ประเดิมใช้ “กรีนชู”ประคอง โบรกฯชี้เหตุจากภาวะตลาดไม่ดี แต่มองพื้นฐานแกร่ง เหมาะลงทุนยาว ด้าน"วิลล่า คุณาลัย" พลิกยืนเหนือราคาไอพีโอ  หลังเปิดเทรดดิ่งหนัก ผู้บริหารตั้งเป้าภายใน3ปี รายได้โต 100 % 

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)หรือ BAM วานนี้ (17ธ.ค.) ปรับตัวลดลงปิดที่ 17.30บาท ต่ำกว่าราคาไอพีโอ ที่ 17.50 บาท  เป็นวันแรกหลังเข้าจดทะเบียนได้เพียง 2 วัน

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษทางการเงิน BAM กล่าวว่า ราคาหุ้น BAM ที่มีการปรับตัวลดลงต่ำกว่าราคาจองนั้น เพราะ บรรยายการศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยไม่ดี ทำให้นักลงทุนขายหุ้นออกมา ประกอบกับเป็นหุ้นขนาดใหญ่ การเคลื่อนไหวราคาจะช้า แต่หากพิจารณาในด้านพื้นฐานนั้น ถือว่าเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี จากผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง จ่ายเงินปันผลดี  เหมาะกับการลงทุนระยะยาว

" ส่วนกรีนชูที่มีสิทธิในการซื้อหุ้น 230 ล้านหุ้น ทางบล.ทรีนีตี้ เป็นผู้ดูแลในการซื้อหุ้นหากราคาหุ้นต่ำจอง จึงไม่สามารถตอบได้ว่าเข้ามาซื้อหุ้นแล้วเท่าไหร่  แต่หลักการใช้สิทธิกรีนชูเข้ามาซื้อได้ต่อเมื่อราคาหุ้นต่ำกว่าไอพีโอที่ 17.50 บาท เท่านั้น"  นายพงศ์ศักดิ์ กล่าว 

ด้านหุ้นบริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)หรือ KUN เข้าซื้อขายหุ้นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai)โดยมีราคาเปิดที่ 1.02 บาทลดลง 0.08 บาท หรือ 7.27 % ระหว่างวันปรับตัวลดลงต่ำสุด 0.94บาท ก่อนจะกลับมาปิดซื้อขายที่ระดับสูงสุดของวันที่ 1.11บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท หรือ 0.91 %

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN กล่าวว่า ราคาเปิดหุ้นของบริษัทปรับตัวลดลงต่ำกว่าราคาจอง เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นไทยไม่ดี   แต่บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนที่จะให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้ภายใน 3 ปี(2561-2563) จะมีรายได้โต 100 % จากการเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง  ปีหน้าเปิดเพิ่มอีก 1 โครงการ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด  มูลค่า 1.5 พันล้านบาท ทำให้ปีหน้ามีโครงการที่ขายอยู่4 โครงการที่จะทยอยรับรู้รายได้

ทั้งนี้ รายได้ปีหน้าจะมีการเติบโตที่สูงกว่า 2562 ที่คาดว่าจะโต 30 % จากปี2561ที่มีรายได้ 447.09 ล้านบาท  เพราะจากงวด9 เดือน 2562 มีรายได้แล้ว 461 ล้านบาท และบริษัทมีโครงการรอรับรู้รายได้ในไตรมาส4 ปีนี้อีกมูลค่า  167 ล้านบาท