'SCC' เผย SCGP ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 1.37 พันล้านหุ้น

'SCC'  เผย SCGP ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 1.37 พันล้านหุ้น

'SCC' แจง บริษัทย่อย 'SCGP 'ยื่นไฟลิ่ง ขายไอพีโอรวม ไม่เกิน 1.37 พันล้านหุ้น ต่อ ก.ล.ต.แล้ว หวังนำเงินขยายธุรกิจ ชำระคืนหนี้

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท. )ว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) SCGP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ( IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 1,374 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 1 บาท  แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุน ไม่เกิน 1,194.8 ล้านหุ้น คิดเป็น27.7 % ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ SCGP หลังขายหุ้นไอพีโอ และ อาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน จำนวนไม่เกิน 179 ล้านหุ้น โดยคิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 15 ของหุ้นที่ออกเสนอขายทั้งหมดในครั้งนี้

สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นไอพีโอ SCGP จะนำไป ใช้เป็นเงินทุนขยายกำลังการผลิตของ SCGP (Organic) และ ควบรวมกิจการ (inorganic) ชำระคืนเงินกู้ และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงเป็นผุ้ถือหุ้นใหญ่ ของ SCGP ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 70% ของทุนชำระแล้วของ SCGP ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้