'แรมโบ้อีสาน' ร่อน จม.เปิดผนึกถึง 'ยิ่งลักษณ์'

'แรมโบ้อีสาน' ร่อน จม.เปิดผนึกถึง 'ยิ่งลักษณ์'

"สุภรณ์" จม.เปิดผนึกถึง "ยิ่งลักษณ์" พูดสวนทางกลับความจริง ฉลองดื่มไวน์ ช็อปปิ้งอย่างมีความสุข ไม่ได้ทุกข์ใจ ขณะที่คนร่วมต่อสู้ต้องติดคุก ครอบครัวแตกสาแหรกขาด

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 62 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก "จากอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์) ถึงอดีตนายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)" โดยมีเนื้อหาดังนี้

เรียน ท่านอดีตนายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ผม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ "แรมโบ้อีสาน" ซึ่งอดีตเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ผมได้อ่านข้อความที่ท่านโพสต์ Facebok แล้ว ผมกลับมองว่า สิ่งที่ทำนพูดสวนทางกลับสิ่งที่พวกผมทราบข่าวผ่านทางโซเชียลว่า ไม่ได้เป็นจริงดังที่ท่านระบายความในใจมา เพราะเราเห็นท่านฉลองดื่มไวน์ ช็อปปิ้งกันอย่างมีความสุข ดูท่านที่ไม่ได้ทุกข์ใจ หรือเดือดร้อนตามที่ท่านโพสต์

แต่คนที่เมืองไทย พี่ๆ น้องๆ ที่เคยร่วมต่อสู้กันมา ส่วนหนึ่งอยู่ในคุก ส่วนหนึ่งกำลังจะเข้าคุก ครอบครัวต้องเดือดร้อนมาจากการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย เพื่อให้ท่านและพวกพ้องท่านได้เข้าสู่ตำแหน่ง หลายชีวิต หลายครอบครัว ชะตากรรมของนักสู้ ต้องเจ็บปวดรวดร้าวยิ่งกว่าท่าน และคนในครอบครัวท่านมากมาย บางครอบครัวของพวกเราต้องแตกสาแหรกขาด บางครอบครัวต้องสิ้นเนื้อประดาตัวเป็นหนี้สิน คนเหล่านี้สู้เพื่อใคร สู้เพราะรักใคร ทุ่มเทให้ใคร สุดท้ายสิ่งที่เขาได้รับคือความเจ็บปวด ส่วนท่านและครอบครัว ผมมั่นใจว่าท่านอยู่ดีมีสุขในต่างประเทศมากกว่าพี่น้องผมเสียอีก

157657999196

พวกผมเองต้องต่อสู้คดี ต้องจ่ายค่าทนาย ต้องหาเงินประกันตัว ต้องช่วยเหลือตัวเอง ไม่ต่างจากเพื่อนพ้องน้องพี่คนอื่นๆ ท่านนายกยิ่งลักษณ์ฯ ช่วยตอบหน่อยว่า พวกผมและเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคนสู้เพื่อตนเองหรือสู้เพื่อใคร ใครทำให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่น ใครทำให้ระบบเผด็จการรัฐสภาพวกมากลากไป ใครคิดออก พ.ร.บ. นิรโทษสุดซอย ทั้งที่พวกผม นปช. ทั้ง คุณจตุพร พรหมพันธุ์ และคณะพวกเรา ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงในบ้านเมือง พวกผมเคยเรียนท่านอดีตนายกฯ แล้ว ท่านก็ไม่ฟัง แต่ท่านฟังแค่พี่สาว คุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และคนข้างกายท่านให้ข้อมูลกับท่านในทางที่ผิด จนเกิดกระแสต่อต้านมากมาย ทำให้ท่านต้องตัดสินใจยุบสภา

ผมยังมีอะไรอีกมากมายที่ผมอยากจะเขียนถึงท่านด้วยความปรารถนาดี ผมไม่อยากเห็นอดีตนายกฯ เอาประเด็นเรื่องส่วนตัวมาพูด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นขณะที่พวกท่านดำรงตำแหน่งในบ้านเมือง ท่านทำงานเพื่อใคร เพื่อคนในตระกูลหรือเพื่อประชาชนคนไทย สิ่งต่างๆ ที่ผมไม่อยากจะเอ่ย ที่ผมรับรู้มากมาย ผมไม่อยากจะบรรยายออกมาทั้งหมด ท่านอย่าไปโทษ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" "ท่านอย่าไปโทษ คสช.หรือมาตรา 44" เลย ยิ่งท่านโทษ ประชาชนจะมองว่าท่านจะเป็นคนเห็นแก่ตัว ปัญหาที่เกิดขึ้น ท่านอดีตนายกยิ่งลักษณ์ๆ ลองไตร่ตรองและตั้งสติให้ดีว่า เกิดขึ้นจากปัจจัยอะไร เพราะอะไร ทหารจึงต้องเข้ามาทำการยึดอำนาจ ควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังลุกเป็นไฟ ใครทำให้เกิดม็อบ ทำให้เกิดความขัดแย้งในบ้านนี้เมืองนี้

157658000587

ผมเรียนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ผมเชื่อในเรื่องข้อเท็จจริงว่า ถ้าจิตใจเราบริสุทธิ์ ใครมาทำอะไรเราไม่ได้ ถ้าการกระทำจิตใจเราบริสุทธิ์ จริงใจ ไม่โกหกตัวเองและประชาชน ก่อนที่ท่านจะพูดอะไร เรื่องอะไร ตัดพ้อน้อยใจอะไร และเจ็บปวดหัวใจ น้อยใจในชะตากรรมชีวิตอย่างไร ท่านอย่าลืมว่า ยังมีคนที่ทุกข์ยากเจ็บปวดชีวิต และเดือดร้อนมากกว่าท่านอีกหลายคน อาทิเช่น ท่านอดีต รมต.บุญทรง เตริยาภิรมย์ ท่านอดีตรมช.ภูมิ สาระผล เพื่อนพ้องน้องพี่ นปช. คนเสื้อแดง และอีกหลายๆ คนที่ต้องรับชะตากรรมในคุก กำลังจะเดินเข้าคุก หรือหนีออกนอกประเทศ

ดังนั้น สิ่งที่ผมต้องขอร้องท่านด้วยใจจริง ในฐานะผู้เคยอยู่ใต้บังคับบัญชาท่าน บ้านนี้เมืองนี้ควรจะหยุดวาทกรรม หรือหยุดสร้างความแตกแยก หรือหยุดปลุกปั่นกันให้เกิดปัญหาวุ่นวายกันอีกต่อไป แต่ถ้ายังใช้วาทกรรมในการที่จะให้ประชาชนเลือกข้างและเกลียดชังกัน ไม่ได้มีผลดีต่อประเทศชาติบ้านเมืองอะไรเลย มีแต่จะทำให้แผ่นดินนี้ มีแต่ความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุด ขอให้ทนเสียสละ หยุดเคลื่อนไหวเพื่อประเทศชาติ ประชาชนคนไทยจะได้มีความสุขเสียทีครับ ด้วยความเคารพและห่วงใยท่านเสมอครับ