แจ้งปทส.ลุยขรก.เอี่ยวที่ดิน 'ปารีณา' - ร้องสอบ 'จึงรุ่งเรืองกิจ' ปมสร้างสนามกอล์ฟรุกคลอง

"อัจฉริยะ" แจ้งตำรวจ ปทส. สอบข้าราชการ ส่อผิดม.157 กรณีเอี่ยวที่ดิน "ปารีณา" พร้อมยืนเอกสารตระกูล "จึงรุ่งเรืองกิจ" สร้างสนามกอล์ฟ-รุกคลองสาธารณะหรือไม่



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำเอกสารหลักฐานเข้ามอบให้กับ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ (บก.ปอท.) เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับข้าราชการหลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เข้าไปรุกล้ำทำสิ่งปลูกสร้างภายในพื้นที่ส.ป.ก. 64 ไร่

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า กรณีนี้มีหลักฐานชัดเจน เช่น มีการตั้งเสาไฟฟ้าเข้าไปในพื้นที่ฟาร์มไก่ อีกทั้งปล่อยให้มีการก่อสร้างโรงเรือนโดยหน่วยงานรัฐเป็นคนออกใบอนุญาต และที่ผ่านมาหน่วยงานรัฐยังเพิกเฉย และตั้งคำถามกับกรมการปกครองว่ามีการออกบ้านเลขที่ได้อย่างไร จึงขอให้ตำรวจป่าไม้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดกับข้าราชการทุกคน ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ยืนยันว่าการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวในวันนี้ ไม่ได้เป็นการแจ้งความซ้ำซ้อนกับพื้นที่ราชบุรี ที่มีนายวีระ สมความคิด แจ้งความดำเนินคดี เป็นคนละส่วนกัน

นอกจากนี้ ยังได้ยื่นหลักฐานเอกสารให้ตรวจสอบกรณี 5 สนช. ครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่มีหลักฐานชัดเจน

พร้อมกันนี้ ยังมอบหลักฐานให้ตรวจสอบ ตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีปมสร้างสนามกอล์ฟรุกล้ำพื้นที่คลองสาธารณะหรือไม่ ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีโฉนดถูกต้องตามกฎหมาย แต่มีการครอบครองคลองน้ำสาธารณะอยู่ในพื้นที่สนามกอล์ฟโดยผิดกฎหมายหรือไม่ โดยพื้นที่ดังกล่าว มีการปลูกสิ่งก่อสร้างและทำธุรกิจมาเป็นเวลานาน