'ทีมกรุ๊ป' เซ็นรับงานที่ปรึกษา สกพอ. พัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

'ทีมกรุ๊ป' เซ็นรับงานที่ปรึกษา สกพอ. พัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

“ทีมกรุ๊ป” ลงนามในสัญญาจ้างเป็นที่ปรึกษา สกพอ. บริหาร-กำกับสัญญาโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา ศูนย์ซ่อมอากาศยานปี 2563

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเป็นที่ปรึกษาสนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่อบริหารและกำกับสัญญาโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยลงนามเมื่อวันที่ 18 พ.ย.2562 มีลงระยะเวลาดำเนินการ 300 วัน นับจากวันเริ่มงาน

สำหรับการลงนามในครั้งนี้ บริษัทฯ จะสนับสนุน สกพอ.และกองทัพเรือ ในการบริหารจัดการโครงการ ติดตาม กำกับ และเสนอแนะแนวทางในขั้นตอนการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก รวมทั้งจัดทำแผนบูรณการบริหารโครงการในพื้นที่เขตส่งเสริมเมืองการบินภาคตะวันออก

ทั้งนี้ การดำเนินงานประกอบด้วยโครงการก่อสร้างศูนย์ซ่อมอากาศยาน (MRO) โครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางขับที่ 2 โครงการพัฒนาสาธารณูปโภคกลางในสนามบิน โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกอบรมบุคคลากรด้านการบินและอวกาศ โครงการก่อสร้างหอบังคับการบิน รวมทั้งโครงการโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ

“การที่บริษัทได้รับงานเป็นที่ปรึกษาสนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก แสดงให้เห็นว่าบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างดี และในช่วงสิ้นปี 2562 บริษัทก็มีโอกาสที่จะได้รับงานโครงการอื่นเพิ่ม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้มูลค่างานในมือมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมทั้งยังจะช่วยให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อีกด้วย”นายชวลิต กล่าว

รายงานข่าวจาก สกพอ.ระบุว่า การประมูลพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกอยู่ในขั้นตอนการเปิดซองประมูล รวมทั้งกองทัพเรือในฐานะเจ้าของโครงการอยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด กรณีที่กลุ่มซีพียื่นร้องคัดค้านการเพิกถอนสิทธิประมูลโครงการ