'บิ๊กป้อม' ปฏิเสธดีลฝ่ายค้าน หลังไม่มีชื่อถูกอภิปราย

'บิ๊กป้อม' ปฏิเสธดีลฝ่ายค้าน หลังไม่มีชื่อถูกอภิปราย

"ประวิตร" ปฏิเสธส่งลูกน้องดีลฝ่ายค้าน หลังไม่มีชื่อถูกอภิปราย ให้ ทบ.ตรวจสอบ ปม "ธนาธร" กล่าวหา กองทัพบกปล่อยกู้ RTA เชื่อ "เอกราช" ถูกกล่าวหายักยอกทรัพย์ไม่กระทบเลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ไม่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ยังไม่รู้

เมื่อถามว่าได้มีการดีลกับฝ่ายค้านหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดีลกับใคร ดีลเรื่องอะไร เพราะตนไม่ได้คุมกระทรวงอะไรเลย ซึ่งตนทำงานด้านความมั่นคง ขณะนี้ก็ดีอยู่แล้ว ไม่ได้ทำอะไรผิด

เมื่อถามว่าได้มีการส่งลูกน้องไปพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า ลูกน้องใคร ลูกน้องคุณหรือเปล่า สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 21 ธ.ค.นั้น ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ได้มีการพูดถึง มีแต่เรื่องการทำงานของรัฐบาลเท่านั้น

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า กองทัพบกปล่อยกู้ให้บริษัท RTA โดยไม่คิดดอกเบี้ยว่า ไปกู้เมื่อไหร่ ตนไม่ทราบ ต้องให้กองทัพบกไปตรวจสอบแต่เชื่อว่าไม่มี จะปล่อยกู้ให้บริษัทได้หรือ แล้วถามว่าจะไปเอาเงินมาจากไหนปล่อยกู้ ยกเว้นเงินที่มาจากงบประมาณ

ส่วนกรณีที่สหกรณ์ครูขอนแก่นยื่นหนังสือร้องเรียนถึง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา กล่าวหา นายเอกราช ช่างเหลา คุมพื้นที่เลือกตั้ง จ.ขอนแก่น ยักยอกทรัพย์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนรับทราบแล้ว ถือเป็นเรื่องส่วนตัว และเขายังไม่ผิด ตนก็ไม่ทราบรายละเอียด เพราะยังไม่ได้เจอ นายเอกราช รวมถึงยังไม่ได้มีการยกหูโทรศัพท์คุยกัน

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่า นายเอกราช ดูพื้นที่ภาพรวมการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดขอนแก่นจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาอยู่ที่นั้น ถามว่าจะกระทบอะไร เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล และเป็นเรื่องเขาที่ต้องตอบเอง