'ศรีนวล' ดีใจ! เหมือนนกน้อยหลุดกรงทอง เตรียมโดดร่วมวง 'ภท.'

"ส.ส.ศรีนวล" เปิดใจหลังถูกไล่พ้นพรรค เผยได้อิสรภาพ-ดีใจเหมือนนกน้อยที่หลุดจากกรงทอง เล็งซบ "ภูมิใจไทย" พร้อมระบุ "อนุทิน" เคยทาบทาม แจงที่ตนได้เป็นส.ส. เพราะสร้างฐานเสียงมายาวนาน ไม่เกี่ยวกระแสหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 62 น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 เปิดเผยหลังมติในที่ประชุมพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 62 ให้ขับ ส.ส. 4 คนออกจากพรรค ซึ่งประกอบไปด้วย น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ และ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี เพราะการกระทำของ ส.ส.ที่เคยโหวตสวนมติพรรคอยู่บ่อยครั้ง ว่า เรื่องราวเริ่มมาจากการที่โหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่ ในกรณี พ.ร.ก.โอนย้ายกำลังพล ถ้าตนไม่เห็นด้วยในเรื่องที่ทหารจะเข้าไปรักษาพระมหากษัตริย์ ซึ่งตนเกิดเป็นคนไทยต้องรักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงงดออกเสียง เพราะถ้าจะโหวตเห็นด้วยก็เกรงใจพรรค และวันนี้ดีใจมากที่ทางพรรคมีมติขับให้พ้นพรรค ดีใจที่ทางพรรคมอบอิสรภาพให้กลับคืนมา ต้องขอบพระคุณทางพรรคที่พิจารณาให้ออกจากพรรค เพื่อเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

ส่วนประเด็นที่คนมองว่าพรรคอนาคตใหม่มีการควบคุมความคิดของ ส.ส.จริงหรือไม่ น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า ทางกรรมการบริหารพรรคจะเอามติที่ประชุมเป็นที่ตั้ง แต่บางครั้งตนก็อยากทำงานเพื่อประชาชน ถ้าทางไหนถูกตนก็เลือกทางนั้น บางครั้งการทำงานที่ถูกต้องอาจไม่ถูกใจทางพรรคตรงนี้ตนก็ไปกีดกันให้เขามองตนไม่ดีไม่ได้ ซึ่งอนาคตทางการเมือง ขณะนี้ก็ยังคงต้องพิจารณาว่าจะไปอยู่ตรงไหน ก็มีหลายพรรคติดต่อเข้ามา ถ้ายังจำกันได้ตนเคยไปยื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาโรงพยาบาล เราก็แค่เป็นหน้าที่ไปรษณีย์เอาหนังสือไปยื่น แต่ก็ถูกมองว่าเป็นงูเห่าไปร่วมพรรคภูมิใจไทย ในวันนี้ถ้าถูกมองแบบนี้ ก็เท่ากับเป็นการชี้ช่องทางให้ตน ซึ่งตนก็เคยคุยกับประชาชนในพื้นที่เขาก็บอกว่า ส.ส.ศรีนวล ย้ายไปได้ แล้วตั้งใจทำงานให้กับประชาชน ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าได้เป็น ส.ส. ก็เพราะกระแสของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นั้น ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ ตนทำงานเป็น อบต. และก็ได้เป็น อบต.ดีเด่น เป็นสตรีก็ได้สตรีดีเด่น สร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และเป็น อสม. ก็ได้ อสม.ดีเด่นของ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังเคยเป็น ส.อบจ.เชียงใหม่ เขต อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เราก็ทำงานสร้างฐานเสียงมาตลอด



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวก็ได้ถามต่อว่าหากถ้ามีโทรศัพท์มาจากพรรคภูมิใจไทย จะไปร่วมพรรคหรือไม่ น.ส.ศรีนวล ตอบว่า ตนเองไม่ปิดโอกาสที่จะไปร่วมงาน ซึ่งตอนนี้ตนถูกขับออกจากพรรค กฎหมายระบุว่าเราต้องหาพรรคใหม่ใน 30 วัน ตอนนี้ตนก็เหมือนกับนกที่หลุดออกจากกรงทอง ที่จะโบยบินไปหาผลประโยชน์ให้ประชาชน ส่วนเพื่อนสมาชิกอีก 3 คนยังไม่ได้มีการคุยกัน แต่ถึงอย่างไรใครจะไปอยู่ตรงไหนก็สุดแล้วแต่ แต่หากโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยแต่เป็นพรรคพลังประชารัฐจะเลือกพรรคไหน ต้องขออนุญาตไม่อยู่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ทำงานร่วมกันได้ และวันที่เอาหนังสือไปยื่นให้กับ นายอนุทิน ทางนายอนุทิน ก็ได้พูดกับตนเองว่า ถ้าทางพรรคขับออกจากพรรค ประตูบ้านของพรรคภูมิใจไทยยินดีต้อนรับ และตนมองว่าการจะไปร่วมพรรคภูมิใจไทยนั้น ตนเองเคยเป็น อสม.ดูแลเรื่องสุขภาพ ทาง นายอนุทิน เป็น รมว.สาธารณสุข ก็ตรงประเด็นที่ตนจะไปดูแลชาวบ้าน นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งพื้นที่เขต 8 เชียงใหม่ ถนนหนทางลำบากมาก อย่างถนนบนดอยมีถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ตรงนี้ก็คือความต้องการที่จะทำให้ประชาชน รวมทั้งยังมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรงนี้ก็ตรงกับที่เราต้องทำงานในพื้นที่ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอีกด้วย และทางพรรคภูมิใจไทย ก็มีคนเข้าไปทำงานในรัฐบาลทุกกระทรวงซึ่งจะครอบคลุมกับงานของตนเราในพื้นที่ และจากกรณีที่ถูกโซเชียลมีเดียรุมถล่มนั้น ตนเองรู้สึกเฉยๆ เพราะว่าคนที่ไม่รู้ความจริง แล้วไปดูไปฟังโลกออนไลน์เยอะ และไปติดตามเหมือนเด็กที่ติดยาเสพติด แล้วไม่มาถามว่าความเป็นจริงที่เกิดขึ้นคืออะไร