ไล่ล่า 'สมคิด' ฆาตกรต่อเนื่อง พี่เหยื่อตัดพ้อราชทัณฑ์ ญาติผตห.ผวาอย่ากลับตรัง

ไล่ล่า 'สมคิด' ฆาตกรต่อเนื่อง พี่เหยื่อตัดพ้อราชทัณฑ์ ญาติผตห.ผวาอย่ากลับตรัง

คดีสะเทือนขวัญ! ตร.ไล่ล่า "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง พี่เหยื่อตัดพ้อราชทัณฑ์ปล่อยคนชั่วสู่สังคม ญาติผู้ต้องหาผวาอย่ากลับบ้านที่ตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีสว่าง เขตเทศบาลตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี ที่ถูกนายสมคิด พุ่มพวง หรือ บัง เจ้าของฉายา "แจ๊ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ฆาตกรรมภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่าน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

โดยมีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก โดยทางญาติและหลานได้กำหนดจัดพิธีสวดพระอภิธรรมเพียงคืนเดียวเท่านั้น และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังเป็นห่วงความปลอดภัยในชีวิต เพราะคนร้ายที่ลงมือมีประวัติฆ่าคนมาแล้วหลายคน

157656609140

นางนารี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวยังคงเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และโกรธแค้นผู้ที่ลงมือฆ่าน้องสาวของตนเองอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวก็ไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าชายหนุ่มที่น้องสาวคบหา เป็นฆาตกรต่อเนื่องและอดีตนักโทษในคดีฆ่าคนตายถึง 5 ราย ซึ่งก่อนที่น้องสาวจะเสียชีวิต น้องสาวยังได้โทรศัพท์ไปหาตนเองในช่วงต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองทำงานอยู่ที่ กทม. โดยบอกว่ากำลังคบหากับชายคนนี้ และทางฝ่ายชายจะพาญาติผู้ใหญ่จากภาคใต้มาผูกข้อต่อแขนเพื่อเป็นการแต่งงาน จึงอยากให้พี่สาวกลับมาบ้าน ในวันที่ 12 ธ.ค. เพื่อเป็นสักขีพยานและญาติฝ่ายหญิงตามประเพณี แต่หลังจากนั้นน้องก็โทรมาบอกอีกว่า ทางฝ่ายชายขอเลื่อนเป็นวันที่ 15 ธ.ค. แต่แล้วก็มาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่จะเป็นงานมงคล

นางนารี กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนเองและทางครอบครัวเสียใจที่สุด คือ เหตุใดกรมราชทัณฑ์และระบบยุติธรรมไทยจึงปล่อยให้คนอย่างนายสมคิด ซึ่งเคยก่อเหตุฆ่าคนตายถึง 5 คน ออกมาสู่สังคมอย่างง่ายดาย ทั้งๆ ที่สิ่งที่นายสมคิดทำกับคนอื่นเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินมนุษย์ แต่กลับได้รับโทษเพียง 14 ปี และยังลดจากโทษจากประหารชีวิต เป็นจำคุกตลอดชีวิต แต่ท้ายที่สุดก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา แล้วออกมาก่อเหตุเช่นเดิม ซึ่งทำให้เห็นว่านายสมคิดไม่ได้มีสำนึกที่จะกลับตัวกลับใจ และการถูกจำคุกก็ไม่ได้ทำให้นายสมคิดเป็นคนดีได้เลย จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนกระบวนการยุติธรรมและระบบราชทัณฑ์ ให้มีความรอบครอบและลงโทษคนชั่วให้เด็ดขาดกว่านี้

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ต้องหานั้น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระนวน ตำรวจฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 และตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวนายสมคิด พุ่มพวง หรือ บังเจ้าของฉายา "แจ๊ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามตัวหลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวานนี้ ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด แต่จากพฤติการณ์ที่ก่อเหตุพบว่าที่ผ่านมา หลังก่อเหตุผู้ต้องหาจะไม่อยู่ซ้ำในพื้นที่เดิมและจะไม่ติดต่อกับญาติ จึงไม่ขอยืนยันว่า ตอนนี้ผู้ต้องหายังกบดานในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่ และจากกระแสข่าวว่ามีพลเมืองดีพบเบาะแสผู้ต้องหาในพื้นที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ได้ขอความร่วมมือประชาชนทั่วประเทศได้ช่วยเป็นหูเป็นตา ซึ่งหากพบบุคคลที่รูปร่างหน้าตาคล้ายนายสมคิด ให้รีบแจ้งตำรวจในท้องที่ หรือโทรสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ญาติ-เพื่อนบ้านผวา ฆาตกรต่อเนื่อง

จากกรณีนายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ฆาตกรต่อเนื่อง กระทำอย่างโหดเหี้ยมกับหญิงสาว 5 คน มีคดีติดตัวทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิต และร่างกายและคดีเกี่ยวกับทรัพย์รวม 17 คดี การลงมือทุกครั้งจะใช้วิธีรัดคอเหยื่อจนตายคามือ และเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก ที่ จ.ขอนแก่น และได้หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง คดีหมายเลขที่ จ.322/2562 ฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 16 ม.2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของญาติฝั่งแม่เลี้ยงของนายสมคิด พุ่มพวง โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางรี อายุ 72 ปี เผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่านายสมคิดถูกปล่อยตัวออกมา ก็ไม่เคยกลับมาที่บ้านเลย และตนเองไม่ได้เป็นอะไรกับนายสมคิด เขาก็ไม่เคยมา เนื่องจากนายสมคิดเป็นลูกติดมาจากพ่อ มาอยู่กินกับพี่สาวของตนเองที่ จ.ตรัง จนพ่อและพี่สาวของตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว จึงทำให้ไม่มีใครอยู่แล้ว นายสมคิดจึงไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตนเองอีก และตอนนี้ตนเองรู้สึกตกใจและกลัวมากหลังจากที่ไปก่อคดีอีก ตนเองก็ไม่อยากให้เขากลับมาบ้าน

อยากให้โดนจับเพราะชาวบ้านแถวนี้ก็กลัวเขาหมด และเขาก็ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย แต่ตนเองคิดว่าถ้ากลับมาก็ไม่น่าจะกลับมาที่บ้านนี้แต่น่าจะอยู่กับญาติฝั่งพ่อในพื้นที่ ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชมากกว่า โดยนิสัยส่วนตัวของนายสมคิดที่ตนเคยรู้จักจะเป็นคนมีนิสัยเงียบ ไม่ค่อยพูดจากับใคร และเคยมีนิสัยชอบลักเล็กขโมยน้อยมาก่อนหน้านี้ แต่หลังจากพ่อตายก็มาทราบข่าวอีกทีว่าได้ก่อคดีฆ่าคนตาย

ขณะที่ นายประสิทธิ์ หนูนุ่ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวและชาวบ้านจะไม่ปลอดภัยหากเขากลับมา เมื่อเขากลับมาเราก็ไม่รู้จะระวังยังไงเพราะตนเองไม่เคยเห็นหน้า ได้ยินแต่ชื่อ แต่คนในพื้นที่ ต.เขาปูนจะหวาดกลัวเพราะรู้จักเพราะเขามีญาติฝ่ายแม่เลี้ยงอยู่ก็กลัวว่าจะกลับมาบ้านเดิม มาก่อคดีซึ่งเขาก่อคดีต่อเนื่องมา 5-6ศพแล้ว ความรู้สึกของเราคิดว่าเขาสมควรจะติดคุกตลอดชีวิต อยากให้เขาลงโทษให้เด็ดขาด พอชาวบ้านทราบข่าวกันก็ต่างหวาดกลัวและหาวิธีไม่อยากให้เขากลับมา ซึ่งตอนนี้เขาก็ไม่เคยกลับมาบ้านเลย มีแต่ชื่อที่ติดอยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น อยากให้ลงโทษจริงจังหากไม่ประหารชีวิตก็อยากให้อยู่ในคุกตลอดชีวิตไปเลย ไม่อยากให้ปล่อยออกมา