โยนถามความเห็นในพปชร. เปลี่ยน 'เลขาฯ' ดึง 4 ส.ส.อนค.ร่วมงาน

โยนถามความเห็นในพปชร. เปลี่ยน 'เลขาฯ' ดึง 4 ส.ส.อนค.ร่วมงาน

"พล.อ.ประวิตร" แจงปรับกรรมการบริหารพรรคพปชร. เพื่อความเข้มแข็ง โยนถามความเห็นลูกพรรคเปลี่ยน "เลขาธิการพรรค-ดึง4 ส.ส.พรรคอนาคตให" ม่ร่วม บอกไม่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กทม. แจงจับตากลุ่มเสี่ยง 3 จชต.ก่อเหตุนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มที่ 4 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จะย้ายมาสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล หลังถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ว่า ไปถามเขาว่าเขาจะมาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ และถึงแม้ว่าเขาจะมา ในส่วนเราต้องไปถามความคิดเห็นของคนในพรรคด้วย เนื่องจากจะมีผลต่อส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ายังไม่มีการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคและหัวหน้าพรรค พปชร. เพราะต้องไปถามความเห็นของสมาชิกพรรคด้วยเช่นกัน และในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ การปรับคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เรามุ่งหวังให้เกิดความเข้มแข็งขึ้นจะให้ทุกคนมาร่วมกันทำงานด้วยกัน


ไม่มีแนวคิดประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กทม. ปัดร่วมวิ่งไล่ลุง บอกแค่เดินยังไม่ไหว แจงจับตากลุ่มเสี่ยง 3 จชต.ก่อเหตุนอกพื้นที่

พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเตรียมประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินพื้นที่ กทม. ว่า ยืนยันว่าไม่มี ตนยังไม่ได้ทำอะไรเลยจะไปประกาศที่ไหนและไม่ได้มีการเตรียมการเพื่อรับมือม็อบ ส่วนจะถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกกลุ่มแสดงออกทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่รู้ใครจะแสดงออกอะไร ส่วนที่มีการจัดแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งไล่ลุง และเชิญตนไปร่วมด้วยนั้น ถามว่าตนจะวิ่งไหวหรือไม่ ขนาดเดินยังไม่ไหวเลยจะให้ไปวิ่งได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการส่งหน่วยงานความมั่นคงไปเกาะติดสถานการณ์

เมื่อถามว่ามีการสั่งการให้จับตากลุ่มเสี่ยงในที่ประชุมทางไกลกับฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกจังหวัด เพื่อเตรียมมาตรการดูแลช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กลุ่มเสี่ยงก็คือกลุ่มที่มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะขึ้นมา ซึ่งเราก็ป้องกันไม่ให้เขาขึ้นมา จะขึ้นมาก่อเหตุนอกพื้นที่ จึงก็เตรียมการเอาไว้

จ่อลงพื้นที่วิกฤติขาดแคลนน้ำ ห่วง “เหนือ-อีสาน” พื้นที่นอกเขตชลประทาน

ด้านการช่วยเหลือในช่วงวิกฤติภัยแล้งในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราได้เตรียมการมาโดยตลอด โดยการนำน้ำใต้ดินขึ้นมาใช้ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน เพื่อใช้สำหรับน้ำอุปโภคและบริโภค ซึ่งขณะนี้ได้มีการขุดบ่อเสร็จแล้ว 400 บ่อ แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่ไหนวิกฤติขาดแคลนน้ำ ซึ่งที่น่าเป็นห่วงคือเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ที่มีปริมาณน้ำน้อย ส่วนจะลงพื้นที่ไปดูหรือไม่นั้น อยู่ในระหว่างการพิจารณา ถ้าพื้นที่ไหนวิกฤติมากจำเป็นจะต้องลงพื้นที่ไปดูเอง เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนมีน้ำกินและน้ำใช้ โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เป็นพื้นที่อยู่นอกกรมชลประทานจะขาดแคลนน้ำและแล้งมาก

“บิ๊กป้อม” โยนถาม “ปู” ปมโพสต์เฟซตัดพ้อผล ม.44 ทำถูกยึดทรัพย์

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตัดพ้อถูกอำนาจของมาตรา 44 เป็นเหตุให้ถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ว่า ต้องไปถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมาถามอะไรตน