ผลพลอยได้ "แบงก์กรุงไทย"

ผลพลอยได้ "แบงก์กรุงไทย"

หลังจากเปิดตัว “ชิมช้อปใช้”ออกไป 3เฟสที่ผ่านมา เชื่อว่าคนที่ได้ผลพลอยได้เต็มๆคือ “ธนาคารกรุงไทย”  เพราะนอกจากยอดดาวน์โหลด “แอพเป๋าตังค์” เพิ่มขึ้นทะลุทะลวงแล้ว

  ยังดันให้ลูกค้าแห่แหนเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น  "Krungthai NEXT" ล้มหลามด้วย  คาดว่าทั้งปีนี้ ยอดใช้โมบายแบงกิ้งทะลุ "7 ล้านบัญชี" แน่นอน  เพิ่มเท่าตัวจากปีก่อนที่มีเพียง 3.5ล้านคนเท่านั้น

“ผยง ศรีวณิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่กรุงไทย บอกว่า ชิมช้อปใช้ เป็นตัวกระตุ้นให้คนไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดรวดเร็วขึ้น  ทำให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion)ได้มากขึ้น การทำโครงการของภาครัฐที่ทำผ่านกรุงไทย ทั้งชิมช้อปใช้ บัตรสวัสดิการรัฐ  มียอดกว่า 30 ล้านคนแล้ว เฉียดครึ่งหนึ่งของคนทั้งประเทศ70ล้านคน  ทำให้แพลตฟอร์มนี้กลายเป็นระบบที่มีการชำระเงิน "มากสุด"ในประเทศแล้ว

ขณะเดียวกัน ในอนาคต โครงการต่างๆของภาครัฐ จะถูกโอนถ่ายมาสู่ “ถนน”ที่กรุงไทยได้สร้างไว้นี้อีกด้วย นอกจากประชาชนได้ประโยชน์ กรุงไทยในแง่คนที่ทำระบบ ก็ต้องได้ผลพลอยได้ไปเต็มๆ

แต่กว่าทำได้ขนาดนี้   “ผยง”บอกว่า ทีมงานทุกคนทำงานเหนื่อยมากในช่วง 3-4เดือนที่ผ่านมา ที่ต้องทำระบบให้เสถียร มั่นคง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องท้าทายกับแบงก์มาก แต่เมื่อเทียบผลลัพภ์ที่ออกมา งานนี้ ถือว่าคุ้มสุดคุ้ม