'ช่อ' จับตา '4 งูเห่า' พรรคไหนจะรับ

'ช่อ' จับตา '4 งูเห่า' พรรคไหนจะรับ

"ช่อ พรรณิการ์" จับตา "4 งูเห่า" พรรคการเมืองไหนจะรับ หลังอนาคตใหม่ขับพ้นพรรค

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.62 นางสาวพรรณิการณ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2562 ของพรรคอนาคตใหม่ มีมติให้ขับ 4 ..ที่ลงมติสวนมติของพรรค ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วยมติ 250 ต่อ 5 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง โดยเหตุผลของการลงมติขับไล่ นอกจากกรณีการโหวตสวนมติพรรคซ้ำซากหลายครั้งแล้ว ยังมีกรณีที่ ..ให้สัมภาษณ์แล้วเกิดผลกระทบต่อพรรค 

โดยหลังจากนี้ จะมีการนำมติดังกล่าวเสนอเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรค ในวันที่ (17 ..เวลา 10.00 . เพื่อให้พิจารณาขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจะต้องใช้เสียง ..และกรรมการบริหารพรรค 3 ใน 4 เบื้องต้นคาดว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และส..จะยืนตามมติที่ประชุมสามัญข้างต้น 

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวอีกว่า หากกรรมการบริหารพรรคมีมติ จะต้องดูว่าพรรคไหนจะรับ ..กลุ่มนี้เข้าพรรค เนื่องจากอาจจะกระทบต่อ ..บัญชีรายชื่อของพรรคนั้นๆ เมื่อมีการคำนวณใหม่จากการจัดเลือกตั้งซ่อมเหตุจากการทุจริตเลือกตั้ง ด้วยเพราะคะแนนของ ..ทั้ง 4 คนนั้นเป็นคะแนนที่อยู่กับพรรค 162,693 คะแนน เมื่อคำนวนใหม่แล้ว ..พึงมีของพรรคอาจทะให้ได้ ..บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้น แม้ 4 ..นี้จะออกไป โดยในวันพรุ่งนี้หลังที่ประชุม ..และกรรมการบริหารพรรคมีมติจะแถลงข่าวอีกครั้ง