ซิสโก้ผุดแผนรับ "อินเทอร์เน็ตทศวรรษหน้า"

ซิสโก้ผุดแผนรับ "อินเทอร์เน็ตทศวรรษหน้า"

จัดกลยุทธ์รับโลกดิจิทัลเต็มรูปแบบ-เปิดสถาปัตยกรรมซิลิคอนใหม่

ทั้งนี้ 5 ปีที่ผ่านมา ซิสโก้ได้ผลักดันกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี สร้างอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จด้านธุรกิจในอนาคต กลยุทธ์ดังกล่าวเพื่อแก้ไขปัญหาที่ยากลำบากที่สุดที่เกิดขึ้นจากดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ที่เกินขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน กลยุทธ์ที่ว่านี้จะนำไปสู่โครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ที่ผสานรวมสถาปัตยกรรมซิลิคอนรูปแบบใหม่ของซิสโก้เข้ากับเทคโนโลยีออพติกแห่งอนาคต 

"กลยุทธ์ของซิสโก้จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางด้านเศรษฐกิจสำหรับการสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อรองรับความต้องการของแอพพลิเคชั่นดิจิทัลในอนาคต ช่วยลูกค้าดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจากนี้กลยุทธ์ของซิสโก้มุ่งเน้นการพัฒนาและการลงทุนในเทคโนโลยีหลัก 3 ด้าน ได้แก่ ซิลิคอน ออพติก และซอฟต์แวร์" นายร็อบบินส์ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ซิสโก้ เชื่อว่าซิลิคอน ออพติก และซอฟต์แวร์คือเทคโนโลยีหลักที่ช่วยให้เกิดผลลัพธ์ใหม่ กลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยีจึงไม่ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดใดชนิดหนึ่ง แต่เป็นการลงทุนในเทคโนโลยีที่หลากหลายที่จะถูกรวมเข้าด้วยกันในอนาคต ในท้ายที่สุดจะสามารถแก้ไขปัญหาที่ยากที่สุดสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล

โดยทั่วไปแล้ว ซิลิคอนหลายชนิดที่มีความสามารถแตกต่างกันถูกใช้งานอยู่ตามจุดต่างๆ บนเครือข่าย และแม้กระทั่งในอุปกรณ์เครื่องเดียวกัน ดังนั้นการพัฒนาและทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ จึงอาจต้องใช้เวลานานและเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ ซิลิคอนแบบครบวงจรที่สามารถตั้งค่าได้จะช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อย่างมาก ทั้งยังเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอบริการใหม่

สถาปัตยกรรมซิลิคอน ซิสโก้ ซิลิคอน วัน ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด 25 เทราบิตต่อวินาที ประกอบด้วยชิพสำหรับอุปกรณ์เครือข่ายรุ่นแรกสุดในอุตสาหกรรมที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่น ตอบสนองความต้องการของตลาดผู้ให้บริการและเว็บ-สเกลชิพดังกล่าวออกแบบเป็นพิเศษสำหรับแพลตฟอร์มทั้งแบบตายตัวและแบบโมดูลาร์ สามารถจัดการความต้องการที่ท้าทายที่สุด