'นุ๊ก สุทธิดา' ร้องปอท.ถูกปลอมเฟซฯตุ๋นทำบุญ ก๊วนดาราเกือบซวย

'นุ๊ก สุทธิดา' ร้องปอท.ถูกปลอมเฟซฯตุ๋นทำบุญ ก๊วนดาราเกือบซวย

ดาราและนักร้อง "นุ๊ก สุทธิดา" ร้องตำรวจ ปอท. แฉแหลกถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซฯ หลอกร่วมทำบุญ เผยดาราและแฟนคลับหลายคนเกือบซวยตกเป็นเหยื่อ

นางสาวสุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา หรือนุ๊ก ดารานักแสดง พร้อมด้วยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้นำหลักฐานเอกสารเดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับผู้ปลอมเฟซบุ๊ค ไปใช้ในการหลอกเงินผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปทำบุญ ซึ่งไม่เป็นความจริง และมีดารานักแสดงหลายคนเกือบตกเป็นเหยื่อบัญชีเฟซบุ๊คปลอมดังกล่าว

นางสาวสุทธิดา เปิดเผยว่า อยากให้ตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊คดังกล่าวให้ดีก่อนที่จะโอนเงินร่วมทำบุญ เนื่องจากมีดาราหลายรายหลงเชื่อ อีกทั้งทำให้ตนเสียชื่อเสียง จึงเดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อไม่ให้บุคคลอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะนางมาดี ผู้เสียหายและเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ค นุ๊ก สุทธิดา เปิดเผยว่า มิจฉาชีพได้ปลอมเฟซบุ๊คของนุ๊ก สุทธิดา ก่อนจะทักเข้ามาชวนทำบุญไถ่ชีวิต โค กระบือ ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุจำนวนเงินให้ร่วมทำบุญ จำนวน 25,000 บาท ตนเองจึงแปลกใจ เพราะปกติการร่วมทำบุญต้องบริจาคตามศรัทธา จากนั้นมีการพูดคุยเรื่องงานตนจึงขอให้คุณนุ๊กช่วยโปรโมทสินค้า ลิปสติก แต่กลับถูกปฎิเสธ อ้างว่ารับโปรโมทฟิสเนสมาแล้วก่อนหน้านี้ไม่รับงานซ้ำซ้อน ทำให้เกิดความสงสัย เนื่องจากว่าปกติแล้ว สินค้าต่างชนิด สามารถรับงานซ้ำกันได้ เมื่อขอเบอร์ติดต่อกลับถูกบ่ายเบี่ยง จึงติดต่อไปยังคุณนุ๊ก สุทธิดา จึงทราบว่าบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีปลอม จากนั้นได้ร่วมวางแผนกับคุณนุ๊กโอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าว 20 บาท

ด้านพันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และโฆษก ปอท. เปิดเผยว่า ต้องแบ่งออกเป็น 2 คดี คือความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเฟซบุ๊คและความผิดเกี่ยวกับการเรี่ยไรเงินบริจาค ซึ่งอาจเข้าฐานความผิดฐานฉ่อโกง โดยมีนางมาดี เป็นผู้เสียหาย และมีนุ๊ก สุทธิดาเป็นพยาน พร้อมฝากถึงบุคคลที่คิดจะกระทำการในลักษณะนี้ให้หยุดพฤติกรรม เนื่องจากเป็นความผิดตามกฎหมายและมีอัตราโทษสูง