นิเทศฯ มธบ. เปิดopenhouse แนะอาชีพจบแล้ว “ไม่เคว้ง”

นิเทศฯ มธบ. เปิดopenhouse แนะอาชีพจบแล้ว “ไม่เคว้ง”

นิเทศศาสตร์ มธบ.เปิดบ้านต้อนรับน้องๆ นักเรียนกว่า 6,000 คน จัดธีมทะยานสู่อนาคต แนะนำอาชีพ พร้อมเปิดเมืองแห่งสื่อดิจิทัล เรียนรู้จากรุ่นพี่ ฝึกปฏิบัติจริง จบแล้วไม่เคว้ง

นายกอบกิจ ประดิษฐผลพานิช  คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) กล่าวถึงการจัดงาน DPU Open House เพื่อแนะแนว แนะนำน้องๆ ระดับมัธยมศึกษาในการหาสาขาที่ตัวเองชอบในการจะศึกษาต่อ  เมื่อ 12-13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีน้องๆ นักเรียนกว่า 6,000 คนเข้าร่วม ว่า  ปีนี้ธีมงานปีนี้คือ แนะนำอาชีพที่จะทะยานสู่อนาคต "The Future Survivor" อาชีพไหนจบมาแล้ว “ไม่เคว้ง”

โดยจัดเป็นดินแดน Digital Media City "เมืองแห่งสื่อดิจิทัล" ผ่านกิจกรรมที่ตัวแทน Super Hero จะมาแนะนำน้องๆแต่ละคนว่า แต่ละหลักสูตรของเรามีการเรียนการสอนอย่างไรบ้าง โดยจะนำคุณสู่อนาคตด้านการสื่อสารในยุคดิจิทัล 

157647239966

นายกิตติภูมิ รัตนประกอบ ประธานนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2562 กล่าวว่า สำหรับน้องๆที่จะเข้าศึกษาต่อที่คณะนิเทศศาสตร์ คณะฯได้จัดกิจกรรมมากมายให้กับน้องๆ ตั้งแต่กิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์ ไปจนถึงกิจกรรมเวิร์คช้อปเตรียมความพร้อมให้น้องใหม่

โดยมีพี่และอาจารย์พร้อมให้คำแนะนำ และที่คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์น้องๆจะได้ลงมือปฎิบัติจริงตั้งแต่เรียนชั้นปี 1 ควบคู่กับการเรียนรู้ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ภายใต้ DPU CORE เมื่อเรียนจบแล้วจะเป็นได้ทั้งนักนิเทศศาสตร์มืออาชีพและนักธุรกิจควบคู่กัน

น.ส.บุญธิดา ชินวงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ กล่าวถึงการมาเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ว่า ที่มาเรียนคณะนิเทศฯ ม.ธุรกิจฯเพราะมีอุปกรณ์การเรียนและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการมีครบถ้วนทำให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข อาคารเรียนมีลิฟต์และมีทางลาดทำให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

มาเรียนที่นี่ได้ 1 ปีแล้ว รู้สึกสนุกและมีความสุขมากเพราะเราเรียนในสิ่งที่ชอบ รุ่นพี่ อาจารย์ดูแลและให้คำแนะนำเป็นอย่างดี  ทั้งนี้ นอกจากเรียนหนังสือแล้วนางสาวบุญธิชายังเป็นยูทูปเบอร์ด้านการแต่งหน้าโดยใช้ชื่อว่า Faii Suay  มียอดผู้ติดตามกว่าเจ็ดหมื่นคน และแอดมินแฟนเพจ ใช้เท้าแต่งหน้า มีผู้ติดตามกว่าห้าพันคน หลังจากเรียนจบ น.ส.บุญธิดา ตั้งใจจะทำงานด้านพิธีกร

157647239988

นายศักดิ์ณรงค์ หลีซิม นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ และนายแบบโฆษณา ซี่งต้องเรียนไปด้วยและทำงานไปพร้อมๆกันได้กล่าวถึงการเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ว่า เรียนที่นี่ได้ 1 ปีแล้วรู้สึกมีความสุขกับการเรียนและสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆที่คณะนิเทศฯจัดให้ทำตลอดทั้งปี 

โดยเฉพาะอาจารย์ รุ่นพี่และเพื่อนๆให้ความช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ช่วยแนะนำถ้าเราเรียนไม่ทันหรือเวลาที่ไม่ได้มาเรียนเพราะต้องไปทำงาน ทำให้รู้สึกอบอุ่นและไม่ต้องกังวลว่าจะเรียนตามเพื่อนไม่ทันขณะที่

น.ส.เนตรนภา  วิชาธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนสายน้ำผึ้งในพระอุปถัมภ์ กล่าวหลังจากสมัครเรียนคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ว่า ที่ตัดสินใจสมัครเรียนที่นี่  เพราะเป็นคณะที่ฝันอยากเรียนมานานแล้ว อยากลองทำงานหน้ากล้อง รู้สึกว่าตัวเองชอบ ที่เลือกมาเรียนก็เพราะว่ามีคนบอกว่าที่นี่สอนดีและค่าเทอมไม่แพงจนเกินไป  เรียนจบแล้วอยากทำงานเป็นผู้สื่อข่าว  ชอบค้นคว้าและเดินทาง  พอมางาน Open House ก็ตัดสินใจสมัครเรียนทันที

น.ส.หทัยรัตน์  แซ่ลิ้ม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนสายน้ำผึ้งในพระอุปถัมภ์ กล่าวหลังจากเขียนใบสมัครเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ ว่า อยากทำงานเบื้องหลัง ชอบถ่ายภาพ ทำงานหลังกล่อง ที่นี่มีอุปกรณ์พร้อมและหลากหลายน่าสนใจมากจึงตัดสินใจเขียนใบสมัครทั้งนี้คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

157647240224

มีการเปิดการเรียนการสอนใน 4 หลักสูตรคือ 1.หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล (DigiC) 2.หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ (DigiM) 3.หลักสูตรภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (FD) 4.หลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล (PlayC) ผู้ที่สนใจพบกันได้ที่สตูดิโอคณะนิเทศศาสตร์ หรือที่ศูนย์รับสมัครนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ถนนประชาชื่น กทม. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป