แจ้งจับ 'ธนาธร' พร้อมแกนนำอนาคตใหม่ จัดชุมนุมใกล้เขตพระราชฐาน

แจ้งจับ 'ธนาธร' พร้อมแกนนำอนาคตใหม่ จัดชุมนุมใกล้เขตพระราชฐาน

"สนธิญา" บุกร้องเรียนตำรวจปทุมวัน แจ้งความจับ "ธนาธร" พร้อมแกนนำพรรคอนาคตใหม่ 3 ข้อหาหนัก หลังจัดชุมนุมแฟลชม็อบสกายวอล์ก ใกล้เขตพระราชฐาน

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 62 ที่ สน.ปทุมวัน นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อังกูร จรัสเมธาวิทย์ รอง สว. (สอบสวน) สน.ปทุมวัน เพื่อกล่าวโทษต่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟสบุ๊กประกาศเชิญชวนให้มีการชุมนุมแฟลชม็อบ ที่บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน ในช่วงบ่ายของวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าแจ้งความในวันนี้ นายสนธิญา ได้เข้าร้องทุกข์และแจ้ง 3 ข้อกล่าวหากับบุคคลทั้ง 4 ประกอบด้วย 1. การชุมนุมสาธารณะโดยไม่ได้แจ้ง และชุมนุมใกล้วังสระปทุม ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ชุมนุมห่าง 150 เมตร และจัดชุมนุมขวางทางเข้า-ออกสถานที่ 2. มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ทำให้ประชาชนกระด้างกระเดื่อง และไม่เคารพกฎหมาย 3.ทำความผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 6 ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์

อ่านข่าว-'นครบาล' ถกปม 'ธนาธร' จัดม็อบสกายวอล์คใกล้เขตพระ

157647173270

นายสนธิญา เปิดเผยว่า ตนเห็นด้วยกับการแสดงออก แต่การชุมนุมต้องไม่กระทบกับชาวบ้านทั่วๆ ไป หรือคนอื่นๆ ที่ นายธนาธร ประกาศเชิญชวนให้มีการชุมนุม ตนตรวจสอบในพจนานุกรมในราชบัณฑิตยสถาน เรื่องความหมายการชุมนุม ถือว่าการกระทำของ นายธนาธร เข้าข่ายการจัดชุมนุม ทั้งนี้ ถ้าไปชุมนุมที่หน้าสนามกีฬาแห่งชาติในวันนั้น หรือจะไปที่อื่น ตนก็จะไม่มีปัญหาอะไร เพราะที่จริงตนไม่อยากฟ้องร้อง แต่ที่ต้องทำเพราะอยากให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะตนตามฟ้องเรื่องการชุมนุมมาตลอดหลาย 10 ปี ไม่กังวลว่าจะเป็นการสร้างความขัดแย้ง แต่ต้องบังคับใช้ตามกฎหมาย และเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ ไม่อยากเห็นให้มีการชุมนุม มีเพียงแค่บางส่วน และการแจ้งความดังกล่าว ตนมาใช้สิทธิ์ร้องเรียนในนามส่วนตัว ไม่ใช่มาในนามตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ตนเคยเป็นผู้คัดค้าน ไม่ให้รับจดทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ ไม่ให้จดทะเบียนรับเป็นพรรคที่ กกต. และสงสัยว่าทำไมถึงเลือกมาประท้วง ไม่เข้าไปต่อสู้ในสภา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ทำผิดอะไร ถ้า นายธนาธร เคลื่อนไหวล้มรัฐบาลนี้สำเร็จ ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องตอบสังคมไทยให้ได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้พิจารณาตามหลักฐานว่า ข้อกล่าวหานี้มีมูลหรือไม่ต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ทาง สน.ปทุมวัน ได้มีการแจ้งความการกระทำผิดของ นายธนาธร อยู่แล้ว จากนี้จะพิจารณาหลักฐานของ นายสนธิญา ต่อไป