นายกฯ ลงพื้นที่ถนนคนเดินเยาวราช​ รณรงค์กระตุ้นเศรษฐกิจ​หมุนเวียน​

นายกฯ ลงพื้นที่ถนนคนเดินเยาวราช​ รณรงค์กระตุ้นเศรษฐกิจ​หมุนเวียน​ พร้อม​ร่วมร้องเพลง​อวยพรปีใหม่​ ขอคนไทยรักและสามัคคี​

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ลงพื้นที่​เยี่ยมชม​โครงการนําร่องถนนคนเดิน (Walking Street) ถนนเยาวราช กรุงเทพฯ​ ภายหลัง​เป็นประธานในการเปิดงาน "walking street @ Silom” ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินมายังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินวัดมังกร​ ถนนเยาวราช โดยทันทีที่เดินทางมาถึง คณะงิ้วเล่าปวงหนี่ชุนปั่ง ของเยาวราช นำตัวแสดงเปาบุ้นจิ้นและกวนอู มารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี อย่างสมศักดิ์ศรี และขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีสุขภาพแข็งแรง จากนั่นคณะสิงโต​เจ้าของ ศิษย์​วัดโลกานุเคราะห์ เยาวราช ได้แสดงชุดเชิดสิงโตกวางตุ้ง ให้นายกรัฐมนตรี รับชม

จากนั้น​นายกรัฐมนตรีได้ร่วมร้องเพลง​ ต้องสู้​ ​โดยกล่าวว่า "ชีวิตต้องสู้ ต้องสู้ถึงจะชนะ" ขณะที่ประชาชน ก็ตะโกน "นายกฯ ต้องสู้" จากนั้นกล่าวว่า "ขอทุกคนมีความสุข มีความรัก และความสามัคคีเท่านั้นที่ทำให้ประเทศปลอดภัย สัญญากับผมได้ไหม สัญญาปีหน้าจะเป็นปีแห่งความสำเร็จของพวกเราใช่หรือไม่" ขณะที่ประชาชนตอบว่า สัญญา ก่อนที่นายกฯ จะกล่าวว่า "ไชโย ไชโย ไชโย" จากนั้นร้องเพลง "หยุดตรงนี้ที่เธอ" ต่อด้วยเพลง "ศรัทธา" อีกด้วย​

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าในวันนี้​ ดีใจมีความสุข​อยากขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง​ โดยเฉพาะประชาชนที่มาในวันนี้​ ถือว่าเรามาทำความดีเพื่อแผ่นดินทำให้เศรษฐกิจ​หมุนเวียนดีขึ้นในระบบมีการใช้จ่ายและพบปะกัน​นั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด​คือเราต้องมีความรักและสามัคคีให้มากๆอย่างเช่นในปีนี้​ เป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะเริ่มปีใหม่ในวันข้างหน้า​อยากมีความสุข​เพราะฉันนั้นอย่าให้ใครมาทำลายความสุข​ ไม่ว่าจะวันไหนก็ตามต้องรักและสามัคคี​แบ่งแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว​ประเทศไทย​ ซึ่งประเทศมีศักยภาพ​มากมายอยู่ที่คนไทยต้องช่วยกัน​ซึ่งเมื่อกี้ตนเองได้ไปร่วมร้องเพลงศรัทธา​และเพลงต้องสู้จึงจะชนะ​ โดยนายกรัฐมนตรีทิ้งท้ายว่าใจสู้หรือเปล่า​ ผู้สื่อข่าวถามว่านายกสู้้เต็มที่ใช่ไหม​ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าตามหน้าที่และบทบาทของนายกรัฐมนตรีไม่ได้สู้กับใคร​

ทั้งนี้​ ถนนคนเดินเยาวราช​ จะเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์​ ตั้งแต่เวลา 19.00-24.00 น.เพื่อโครงการนําร่องถนนคนเดิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาล​