นายกฯ เปิดงาน 'เดิน กิน ชิม เที่ยว' ถนนคนเดินสีลม

ถือเป็นวันแรกของการเปิดงาน "เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street @Silom" เพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ

วันนี้(15 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดกิจกรรมถนนคนเดิน "เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street @Silom" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามนโยบายรัฐบาล โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้การต้อนรับ

157641658066

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า  ตนคงไม่มีโอกาสพบกับทุกคนบ่อยๆ เนื่องจากสถานที่ลักษณะเช่นนี้ สิ่งที่เราต้องภูมิใจไปด้วยกันกับตน คือกรุงเทพฯได้รับการจัดอันดับครองแชมป์อันดับ 1 เมืองจุดหมายปลายทางโลกมา 4 ปีซ้อน จากการสำรวจ 201 ประเทศทั่วโลก ของมาสเตอร์การ์ดสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มจากทุนเดิมที่มีได้อีกมากพร้อมกับให้ทุกคนปรบมือให้กับตนเอง สิ่งที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเรา คือธรรมชาติสวยงามอาหารการกินหลากหลาย ราคาถูก และรอยยิ้ม

157641660086

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ความสงบสุขของบ้านเรา สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ต่างชาติเลือกเดินทางมาบ้านเรา เราต้องรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้นานที่สุด ด้วยรอยยิ้มของพวกเราและทำทุกอย่างมีความสงบเรียบร้อย มีเสถียรภาพและความปลอดภัย คือสิ่งที่เราต้องการ รัฐบาลต้องการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันท่องเที่ยว ทุกวันนี้รายได้หลักของประเทศ การท่องเที่ยวคงไม่ใช่การท่องเที่ยวแบบเดิมๆ ทุกวันนี้มีกฎหมายก็ต้องแก้เอาไว้หลายตัวคือแต่ต้องไม่ทิ้งการรักษาความปลอดภัยและมั่นคง ตนเองว่าต้องทำอย่างไรให้ดีขึ้นปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรที่ควรจะดีควรจะทำต่อก็ทำ อะไรไม่ดีก็ต้องเลิก อะไรทำให้เกิดปัญหาก็อย่าไปทำ ทุกอย่างก็จบบ้านเมืองก็สงบเรียบร้อย ขอให้ทำในคุณงามความดีในแผ่นดินนี้ เพราะเกิดมาเกิดแก่เจ็บตายบนแผ่นดินผืนนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองของประเทศไทยเราต้องเข้มแข็งเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของเราเกิดมาแล้วตายโดยไม่สร้างอะไรเลยไม่ได้ แผ่นดินผืนนี้สร้างความรักความสามัคคีนี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย

157641662063

"วันนี้ต้องการความรักความสามัคคีมากที่สุดมากกว่าสิ่งใดๆ และจะเป็นบ่อเกิดให้ทุกอย่างตามมาทั้งหมด เราต้องเป็นหนึ่งเดียวต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้คนไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวอย่าให้ใครมาทำลายความเป็นหนึ่งเดียวกันของฝากคนไทยไว้เท่านี้"

157641665696

โดยการจัดกิจกรรมในสัปดาห์แรกจำนวน 2 จุดได้แก่ ถนนสีลมเขตบางรัก กำหนดจัดทุกวันอาทิตย์ที่สามของทุกเดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมเป็นต้นไป ซึ่งจะปิดการจราจรถนนสีลมตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดง ถึงแยกนราธิวาส ตั้งแต่เวลา 12.00 นถึง 24.00 ตรวจในจุดที่ 2 เป็นถนนเยาวราชเขตสัมพันธวงศ์กำหนดให้จัดเป็นวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยเริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 13-15 ธันวาคม เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 19.00 ถึง 24.00 น.

157641668040

โดยในวันศุกร์ และเสาร์ จะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทางและขวาสุด 1 ช่องทาง ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบ ตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ และซอยแปลงนามตลอดทั้งซอย

และในวันพรุ่งนี้ยังสามารถเดิน กิน ชมเที่ยว ที่บริเวณถนนข้าวสาร ตั้งแต่เวลา 16.00 - 24 .00 . โดยจะจัดทุกวันจันทร์ และเริ่มจากวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

157641168278