นทท.แห่ชมใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี 'วัดป่าร่องกล้า'

นทท.แห่ชมใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี 'วัดป่าร่องกล้า'

อุณหภูมิบนภูหินร่องกล้าอุ่นขึ้น แต่นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาสัมผัสความหนาวเย็นจำนวนมาก แถมยังได้ชมใบเมเปิ้ลที่เริ่มผลัดใบจากเขียวเป็นสีแดง

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นกันอย่างหนาแน่น แม้อุณหภูมิเริ่มอุ่นขึ้น โดยเช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียล แต่อากาศก็ยังคงเย็น โดยเฉพาะที่บ้านใหม่ร่องกล้า

ทั้งนี้ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติและเลือกซื้อสินค้าการเกษตรที่ตลาดนัดเด็กดอย พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมใหม่ที่ทางตลาดนัดเด็กดอยเตรียมไว้คือการโล้ชิงช้า และถ่ายรูปคู่กับชิงช้าคู่รัก สร้างบรรยากาศสนุกสนานเป็นอย่างมาก โดยทางตลาดนัดเด็กดอยได้เตรียมชิงช้าไว้หลายจุด นักท่องเที่ยวสามารถไปเล่นและถ่ายรูปเดี่ยวหรือรูปกับคู่รักได้

ขณะเดียวกัน ปีนี้ต้นเมเปิลที่อยู่บริเวณวัดป่าร่องกล้านั้น ขณะนี้เริ่มผลัดใบจากเขียวไปสีแดง สลับสีเหลือง สร้างความสวยงามอย่างมาก นับเป็นจุดแรกของปีนี้ ทั้งนี้เนื่องจากเมเปิ้ลที่โรงเรียนการเมืองการทหาร ซึ่งเป็นจุดไฮไลต์ของเมเปิลยังเป็นสีเขียว คาดว่าจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงในช่วงเทศกาลปีใหม่ รอรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอีกครั้ง

157638862350

157638862338

157638862545

ภาพ : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี