'นิพนธ์' ลงพื้นที่อ.ท่าบอน เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยมอบถุงยังชีพ

'นิพนธ์' ลงพื้นที่อ.ท่าบอน เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยมอบถุงยังชีพ

"นิพนธ์" ลงพื้นที่อ.ท่าบอน เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยมอบถุงยังชีพ เหตุคลื่นซัดชายฝั่ง

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ จากเหตุคลื่น ซัดชายฝั่งทะเลอ่าวไทยที่อำเภอระโนด จนบ้านเรือนราษฎรที่อยู่บริเวณชายฝั่งได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งนำถุงยังชีพมาแจกให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์ในครั้งนึ้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

157638613744

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาดูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง รวมถึงบ้านเรือนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง และที่เกิดความเสียหายในบางส่วน ในเบื้องต้น จังหวัดและกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงมาดูแลในพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งในส่วนที่ได้รับผลกระทบจากการกัดเซาะ ในส่วนอะไรที่พอซ่อมแซมได้ก็จะช่วยเหลือซ่อมแซมให้ และในส่วนที่เสียหายมากก็จะได้พิจารณาว่าจะซ่อมแซมกันเมื่อใด

157638615366

ในเบื้องต้นก็จะได้มาดูแลกันในเรื่องของความปลอดภัย และในชีวิตของพี่น้องประชาชนเป็นเบื้องต้นก่อน ซึ่งท้องถิ่น หรือ อบจ. เองก็ได้ลงมาดูแล รวมถึงการจัดสรรงบประมาณลงมาช่วยเหลือส่วนหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ยังมีงบประมาณในส่วนที่ มีความจำเป็น เร่งด่วน ก็ได้เตรียมไว้ช่วยเหลือ ก็สามารถที่จะเบิกจ่ายได้ตามความจำเป็น จากนั่นก็จะต้องมาดูว่า ถ้าจะทำแนวกันคลื่น จะทำอย่างมาตราฐานหรือทำอย่างถาวร และเหมาะสมกับพื้นที่ ก็จะได้มีการพิจารณารูปแบบและงบประมาณกันต่อไป ซึ่งพื้นที่ที่เกิดคลื่นกัดเซาะครั้งนี้ ได้รับความเสียหาย เป็นพื้นที่ที่ไม่มีคันหินกั้น ฉะนั้นเมื่อเกิดการกัดเซาะของคลื่น จึงรุนแรงเพราะไม่มีคันหินเป็นแนวป้องกันเอาไว้ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านท่าบอน หมู่ 3-หมู่ที่ 10 ที่ติดกับชายทะเลจึงต้องมีคันหินตลอดแนว เพื่อที่จะป้องกันการกัดเซาะของคลื่น