'มท.2' ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายคลื่นถล่มและให้กำลังใจชาวบ้าน

'มท.2' ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายคลื่นถล่มและให้กำลังใจชาวบ้าน

"นิพนธ์" ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นถล่ม สั่งท้องถิ่นดูแล เร่งประสานทำเขื่อนกั้นคลื่น

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส. เขต 4 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชาวบ้านท่าบอน ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์คลื่นลมแรงซัดเช้าหาฝั่งกัดเซาะจนบ้านพัง ซึ่งสภาพอากาศในวันนี้คลื่นลมยังมีกำลังแรงอยู่

โดย นายนิพนธ์ พร้อมคณะได้เดินตรวจสภาพความเสียหายและให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบภัย ซึ่งพบว่าถนนถูกกัดเซาะจนขาดประมาณ 1 กิโลเมตร และบ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานและชาวบ้านได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยการช่วยกันปักไม้เพื่อวางกระสอบทรายและยางรถยนต์เป็นแนวกั้นเพื่อลดความรุนแรงของคลื่นตลอดแนวที่ได้รับผลกระทบ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งให้ท้องถิ่น อบจ.สงขลา และกรมบรรเทาสาธารณภัยได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านตลอดจนการซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย ส่วนแนวทางการป้องกัน จะดำเนินการประสานกับกรมโยธาธิการในการสร้างแนวกันคลื่นเพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านต่อไป