'เสรีพิศุทธ์' เอาคืน 3 ส.ส.พปชร.​ ป่วนกมธ.ปราบโกง ประเคนคดีตรวจสอบ

'เสรีพิศุทธ์' เอาคืน 3 ส.ส.พปชร.​ ป่วนกมธ.ปราบโกง ประเคนคดีตรวจสอบ

"เสรีพิศุทธ์" เอาคืน 3 ส.ส.พปชร.​ ป่วนกมธ.ปราบโกง ประเคนคดีตรวจสอบ จ่อสอบปมถวายสัตย์ "บิ๊กตู่" เชิญ "อภิสิทธิ์-เลขาฯ ครม.- ชวน" สอบ ลั่นจบส่งศาลรธน. ม.ค.63

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรกล่าวภายในงานเสวนาพรรคการเมืองฝ่ายค้านร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถึงการทำงานในกมธ.​ฯ ด้วยว่าตอนนี้การทำงานของ กมธ.มีความสงบ หลังจากที่คนของพรรคพลังประชารัฐ​ คือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยตนประเคนคดีให้ตรวจสอบคนละ 2 คดี โดย น.ส.ปารีณา เป็นกรณีการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน และการรุกที่ป่า นายสิระ กรณีที่ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และการข่มขู่ข้าราชการในพื้นที่ ขณะที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ​ที่จะเข้ามาใหม่ โดน 1 คดี เพราะก่อนเข้าทำงานหมิ่นประมาทคน อย่างไรก็ตาม กาารทำงานที่ผ่านมาพวกนี้พยายามขัดขวาง และข่มขู่การทำงาน

ทั้งนี้ กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กมธ.ฯ เตรียมสอบต่อ โดยในวันที่ 18 ธันวาคม จะเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจง ต่อจากนั้นจะเชิญ นายดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการ ครม. ​ต่อด้วย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และเมื่อตรวจสอบแล้วจะส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ​ภายในเดือนมกราคม 2563