'ธนาธร' ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่อพรรคอนาคตใหม่

'ธนาธร' ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่อพรรคอนาคตใหม่

"ธนาธร" ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่อพรรคอนาคตใหม่ แต่เพื่ออนาคต ปชช. ไม่ยอมให้ระบบสืบทอดเผด็จการกดหัว ระบุทราบข่าวมีกลุ่มจ้องก่อความไม่สงบ ขอให้คนร่วมม็อบเฝ้าระวัง ย้ำการต่อสู้รอบแรก เพื่อเรียกร้อง รธน.ใหม่ที่จัดสรรอำนาจใหม่ ปัดตอบล้างระบบ คสช.

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันต่อการจัดชุมนุมทางการเมือง ในช่วงเย็น วันที่ 14 ธันวาคม ที่ลานสกายวอร์ค ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ว่า ไม่ใช่เป็นการทำเพื่อพรรคอนาคตใหม่ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ​(กกต.) ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยยุบพรรคเพราะทำผิดกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กรณีตนปล่อยกู้เงินให้พรรคยืมเพื่อใช้ในกิจกรรมทางการเมือง แต่เป็นการแสดงตนของประชาชนเพื่อทวงอนาคตของประชาชนที่ไม่ยอมต่อการกดหัวและระบบการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งนี้ ยอมรับว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีกระบวนการที่จะจัดให้เกิดการเผชิญหน้า ดังนั้นขอเรียกร้องให้ประชาชนอย่ากังวลและหวาดกลัวรวมถึงช่วยสอดส่องการทำกิจกรรมดังกล่าว ที่จะใช้เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งใช้เวลาไม่นานประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นลักษณะ Flash Mob

“การจัดการชุมนุมครั้งนี้ เป็นครั้งที่หนึ่ง เพื่อแสดงตัวของคนที่ไม่ยอมทนต่อระบบสืบทอดอำนาจของคณะเผด็จการ โดยการต่อสู้ดังกล่าวผมมองว่าไม่ใช่การจุดชนวนให้การเมือง หรือสังคมเกิดความขัดแย้ง เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมมองว่าความขัดแย้งในประเทศไม่เคยยุติ เพียงแค่ถูกกดหัวไว้เท่านั้น ดังนั้นเราจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่มีการจัดสรรอำนาจให้กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวถึงการจัดเวทีของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ซีอีโอพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในหัวข้อเวทีชังชาติ ด้วยว่า การจัดเวทีดังกล่าวคืออาหารที่ทำให้ระบบเผด็จการอยู่ต่อ ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าไม่มีใครที่สามารถเอาอดีตมาฉุดรั้งอนาคตได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าความสำเร็จของการเรียกร้องดังกล่าวจะถึงขั้นไม่มีระบบสืบทอดอำนาจ คสช. อยู่หรือไม่ นายธนาธร ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ของสื่อมวลชนทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ มีกลุ่มพลังประชาธิปไตย นำโดย นายวรัญชัย โชคชนะ และประชาชนนำกล้วยน้ำหว้าที่สุกง่อมและกระดาษซึ่งตัดเป็นรูปครีบฉลาม และเขียนข้อความว่า หูฉลามมอบให้กับ นายธนาธร พร้อมกล่าวให้กำลังใจในการต่อสู้ต่อไป