จ่อล้มประมูลพิคอัพเคาน์เตอร์ 'ดอนเมือง'

จ่อล้มประมูลพิคอัพเคาน์เตอร์ 'ดอนเมือง'

ทอท. จ่อล้มประมูลพิคอัพเคาน์เตอร์ 'ดอนเมือง' เหตุมีผู้ซื้อเอกสารรายเดียว

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วานนี้ (13 ธ.ค.) ทอท.เปิดขายทีโออาร์งานให้สิทธิประกอบกิจการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (พิคอัพเคาน์เตอร์) สนามบินดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นวันสุดท้าย มีเอกชนซื้อซอง 2 ราย

แบ่งออกเป็น 1.พิคอัพเคาน์เตอร์ สนามบินสุวรรณภูมิ มีผู้ซื้อซอง 2 ราย ได้แก่ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

2.พิคอัพ เคาน์เตอร์ สนามบินดอนเมือง มีผู้ซื้อซอง 1 ราย คือ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

สำหรับการประมูลพิคอัพเคาน์เตอร์ สนามบินสุวรรณภูมิ จะเดินหน้าต่อ โดยให้ยื่นข้อเสนอวันที่ 17 ม.ค. 63 และจะเสนอชื่อผู้ชนะเข้าคณะกรรมการ ทอท. ปลายเดือน ก.พ. 63

ส่วนการประมูลพิคอัพเคาน์เตอร์ สนามบินดอนเมือง คงต้องยกเลิกขั้นตอนประมูลตามข้อกำหนดการประมูลเพราะมีผู้ซื้อเอกสารรายเดียว ซึ่งจะเสนอผลการขายซองครั้งนี้ให้คณะกรรมการรายได้ ทอท.พิจารณายกเลิกการประมูลในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ หลังจากนั้นจะนำทีโออาร์ฉบับเดิมไปเปิดประมูลอีกครั้งต้นปีหน้า

"สาเหตุที่เอกชนไม่ค่อยสนใจพิคอัพเคาน์เตอร์สนามบินดอนเมือง เชื่อว่าเป็นเพราะ ทอท. จะทำพิคอัพเคาน์เตอร์คู่ขนานกันด้วย ก็เป็นอีกช่องทางให้เอกชนมาใช้พิคอัพเคาน์เตอร์ของ ทอท.ได้"