'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' เห็นแก่ตัว ปลุกม็อบสร้างความขัดแย้ง

'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' เห็นแก่ตัว ปลุกม็อบสร้างความขัดแย้ง

"ธนกร" ซัด "ธนาธร" เห็นแก่ตัว ปลุกม็อบสร้างความขัดแย้ง ทั้งที่คนในประเทศกำลังมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่ ลั่นประเทศไม่ใช่ของ"ธนาธร" แนะหันดูฮ่องกงเป็นตัวอย่าง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชิญชวนประชาชนออกมาชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์ค ย่านปทุมวันว่า ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะจะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก หากการชุมนุมบานปลายใครจะรับผิดชอบ การกระทำของนายธนาธรเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของตัวเองเป็นหลัก บ้านเมืองสงบมานาน ประชาชนกำลังมีความสุข ยิ่งใกล้จะปีใหม่ ทำไมต้องมาเคลื่อนไหวอีก ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่นำปัญหาต่างๆ เข้าสู่การแก้ปัญหาในสภาฯ มาตลอด และนางพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ยืนยันตลอดว่าจะไม่มีการปลุกม็อบลงถนน แต่วันนี้นายธนาธรกลับออกมาปลุกระดม ทำไมไม่หาทางแก้ต่างคดียุบพรรคที่ศาลรัฐธรรมนูญ การปลุกระดมมวลชนจะนำไปสู่ปัญหาเหมือนในอดีตที่จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย อยากจะถามนายธนาธรว่า ประชาชนไม่ได้รับความเสมอภาคตรงไหน ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมตรงไหน ประเทศเป็นของคนไทยทุกคน ไม่ใช่ของนายธนาธร หากจะทำให้ประเทศชาติเสียหายประชาชนคงไม่ยอม


นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าลึกๆ ในใจประชาชนคงไม่ต้องการเห็นประเทศเสียหายจากการชุมนุมประท้วงเหมือนอดีตที่ผ่านมา ล่าสุดเราได้เห็นความเสียหายอย่างย่อยยับที่ฮ่องกงมาแล้ว ซึ่งตนเห็นยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่แล้วไม่สบายใจอย่างมาก ทุกอย่างเหมือนวางแผนมาอย่างเป็นระบบภายใต้ความเชื่อของคนแค่2-3 คน บ้านเมืองมีขื่อมีแป เราต้องเคารพกฏหมาย และการจัดชุมนุมดังกล่าวได้รับการอนุญาตถูกต้องหรือไม่ วันนี้มีพ.ร.บ.ชุมนุมฯ โทษค่อนข้างแรง ไม่อยากเห็นประชาชนผู้บริสุทธ์ต้องตกเป็นเหยื่อ เพราะสุดท้ายแกนนำม็อบมักจะไม่รับผิดชอบอะไรเลย ที่สำคัญ ในบริเวณดังกล่าวยังมีการจัดคอนเสิร์ต เสมือนจงใจจัดชุมนุมใกล้ๆ เพื่อโมเมว่าคนเข้าร่วมชุมนุมจำนวนมากหรือไม่ ส่วนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคอนาคตใหม่นั้นตนไม่ขอก้าวล่วง แต่ไม่อยากเห็นพรรคอนาคตใหม่ใช้มวลชนกดดันจนถูกมองว่ากดดันศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่