'สามารถ แก้วมีชัย' ยื่นหนังสือลาออกพ้น 'กก.บห.-รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย’

'สามารถ แก้วมีชัย' ยื่นหนังสือลาออกพ้น 'กก.บห.-รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย’

"สามารถ แก้วมีชัย" ยื่นหนังสือลาออกพ้น "กก.บห.-รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย"

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 62 นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือต่อ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบรหารพรรคเพื่อไทยและรองหัวหน้าพรรค 

หนังสือลาออก ระบุเหตุผลว่า  เนื่องจากมีเหตุผลความจำเป็นบางประการ ที่เห็นว่าการดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยและรองหัวหน้าพรรคของผม คงไม่สามารถทำงานให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพได้ 

ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป 

จึงเรียนมาเพื่อทราบ 

157624564051

นายสามารถ แก้วมีชัย เคยทำงานที่การเคหะแห่งชาติ ก่อนจะลาออกไปเป็นนักธุรกิจก่อนจะเข้ามาทำงานการเมืองท้องถิ่น เป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเชียงราย และได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2540 ต่อมาจึงได้เข้าร่วมกลุ่มของนายยงยุทธ ติยะไพรัช และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคไทยรักไทย ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544

การเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน ต่อมาก็ได้ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทยพร้อมกันกับสมาชิกจากพรรคพลังประชาชนเดิม

นายสามารถ แก้วมีชัย เคยได้รับตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่ง อาทิ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โฆษกคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล ต่อมาในปี พ.ศ. 2551 จึงได้รับการเลือกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 แทนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์

สำหรับ นายสามารถ เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย พ.ศ. 2544 , 2548 , สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ. 2540 ,  และเคยดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม,ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม