ฉลอง 55 ปี 'แมนฮัตตัน' ปรับโฉมครั้งใหญ่-เปิดต้นปี 63

ฉลอง 55 ปี 'แมนฮัตตัน' ปรับโฉมครั้งใหญ่-เปิดต้นปี 63

โรงแรมสัญชาติไทย "แมนฮัตตัน" เตรียมฉลองครบรอบ 55 ปี ปรับโฉมครั้งใหญ่ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบต้นปี 63

โรงแรมสัญชาติไทยดังกล่าว ตั้งอยู่ใจกลางถนนสุขุมวิท ซอย 15 ตั้งแต่ปี 2508 ปรับปรุงครั้งใหญ่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับแขก 1 ธ.ค. 62 เปิดให้บริการเต็มรูปแบบกับห้องพัก 198 ห้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่จะตกแต่งให้เสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 63

นายสุพร ธรรมมารักษ์ เจ้าของและผู้บริหารโรงแรมแมนฮัตตัน กล่าวว่า "โรงแรมแมนฮัตตันเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท ให้บริการที่มีมาตรฐาน รวมถึงห้องอาหารที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงและความเป็นกันเองในราคาที่ไม่แพงมากนัก เมื่อเทียบกับทำเลที่ดีใกล้สถานีรถไฟฟ้าและห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง Terminal 21 รวมไปถึงสถานท่องเที่ยวยามราตรีในซอยสุขุมวิท 11 โดยครั้งนี้แมนฮัตตันปรับปรุงเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบน้ำ-ไฟทั้งหมด การตกแต่งที่ดูทันสมัยมากขึ้น รวมไปถึงร้านอาหารที่เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้ แมนฮัตตัน เลาจน์ บนชั้น 10 พร้อมให้บริการแก่ห้องพัก Executive บนชั้น 9

157624403984

โรงแรมถูกปิดปรับปรุงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยปรับปรุงตัวอาคารและเพิ่มเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ เช่น สมาร์ททีวี ระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต และระบบเสียงในส่วนกลางของโรงแรม อีกทั้งยังติดตั้ง RoomZ ระบบการจัดการที่ช่วยให้การจองห้องพักผ่านระบบและการจัดการภายในราบรื่นขึ้น นอกจากนี้ยังบริการอาหารหลากหลายเหมือนนั่งบาร์ที่นิวยอร์ค พร้อมกับทุ่มงบประมาณด้านเครื่องมือการส่งเสริมการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากว้างขึ้น"

นายสุพร เผยถึงความสำเร็จตลอดระยะเวลา 54 ปีว่า "โรงแรมแมนฮัตตันเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2508 โดยรับช่วงต่อมาจากคุณพ่อในปี พ.ศ. 2532 ซึ่งเป็นช่วงที่การท่องเที่ยวไทยรณรงค์ให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนไทยคึกคัก ทางโรงแรมจึงได้รับผลตอบรับที่ดีตามไปด้วย รวมไปถึงการบริหารงานที่ดีตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ เราจึงไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมมากนอกจากการบริการที่ดี ทำให้มีลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในปี 2541 มีการต่อยอดสร้างโรงแรมแมนฮัตตันที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ต้องมาอบรมสัมมนาในประเทศไทย ต่อมาเกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจในปี 2543 จึงเป็นที่มาของการขยายธุรกิจโรงแรมในจังหวัดกระบี่บนเกาะลันตา ได้แก่ Royal Lanta Resort & Spa ซึ่งเป็นรีสอร์ตระดับ 4 ดาว ต่อมาในปี 2552 ได้ขยายโรงแรมราคาประหยัดชื่อ Eco Inn ภายใต้การบริหารของผม และหุ้นส่วนคุณประยูร เจนลาภวัฒนกุล อีก 6 แห่ง ในต่างจังหวัด ได้แก่ จังหวัดตรัง, จังหวัดตาก, จังหวัดอุบลราชธานี, จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดจันทบุรี โดยตั้งอยู่บนทำเลที่ดีและเดินทางสะดวก คาดว่าอีก 5 ปีจะมีการขยายธุรกิจเพิ่มอย่างต่อเนื่อง และจำนวนพนักงานทั้งเครือกว่า 300 คนอีกด้วย"

157624406566

นายสุพร กล่าวต่อไปอีกว่า "จากการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวเราจึงมีการพัฒนาด้านการบริการอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการใช้กุลยุทธ์ในด้านราคาไม่สูงมากเน้นฐานลูกค้าเก่าที่ถูกใจการบริการของเรา และการบอกต่อ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดโดยการสนับสนุนอาหารและวัตถุดิบในท้องถิ่นเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน และการจ้างงานคนท้องถิ่น 90% โดยใช้การบริหารมาตรฐานเดียวกันจากสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ที่ได้ร่วมมือกับทาง Pragma Hospitality กลุ่มคนที่มีความเชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขามาร่วมบริหารจัดการตั้งแต่ 1 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ทั้งนี้โรงแรมแมนฮัตตันจะมีการฉลองครบรอบ 55 ปี แห่งความสำเร็จในปี 63"

157624413043

"โรงแรมนี้เปรียบเสมือนบ้านอยู่กับผมมายาวนาน 54 ปี เรามีการบำรุงรักษาสม่ำเสมอทุก ๆ 10 ปี
และในครั้งนี้เป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ ผมก็อยากให้บ้านหลังนี้สวยงาม น่าอยู่และสร้างความประทับใจกับแขกที่มา และกลับมาพักกับเราอีกในอนาคต" นายสุพรกล่าวทิ้งท้าย