'จุรินทร์' ปัดตอบ 'พีระพันธ์' จะนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษานายกฯ เสริมทีมเศรษฐกิจ

'จุรินทร์' ปัดตอบ 'พีระพันธ์' จะนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษานายกฯ เสริมทีมเศรษฐกิจ

"จุรินทร์" ปัดตอบ "พีระพันธ์" จะนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษานายกฯ เสริมทีมเศรษฐกิจ


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีส่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกถึงกระแสข่าว กรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลังลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคว่า ไม่ทราบถึงกระแสข่าวดังกล่าว และไม่รู้ว่าจะไปเสริมทีมด้านเศรษฐกิจให้กับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ และไม่ทราบว่าลาออกไปแล้วจะไปทำอะไร เป็นเรื่องของอนาคตที่จะให้คำตอบ และอยากให้ไปถามนายพีระพันธ์ดีที่สุด ทั้งนี้ก็ขอให้นายพีระพันธ์โชคดี ไม่มีปัญหาใดๆต่อกัน


ส่วนจะพร้อมรับ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และไม่ขอให้ความเห็นล่วงหน้า เพราะไม่อยากพิพากษาก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องของอนาคต ที่จะต้องรอกระบวนการยุติธรรมดำเนินการให้แล้วเสร็จ และศาลรัฐธรรมนูญก็จะต้องใช้เวลาในการพิจารณา ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเพียงผู้ติดตามสถานการณ์


ทั้งนี้การรับสมัครสมาชิกพรรคนั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอนของพรรคและคนที่จะมาร่วมงานกับพรรคต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน

ส่วนกรณีที่นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย รวมถึงสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่เตรียมจะออกมาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น นายจุรินทร์ ไม่ขอให้ความเห็นข้ามพรรค เพราะเป็นสิทธิของพรรคนั้นๆที่จะทำกิจกรรมใด ๆ โดยแต่ละพรรค จะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ในยุคประชาธิปัตย์ทันสมัย งานทั้งในสภา ในรัฐบาล และในพรรค ก็สามารถทำได้ไว ทำได้จริง ตามสโลแกนของพรรค